Đoàn công tác của Viện Liên kết Toàn cầu đến làm việc tại tỉnh

Thứ hai - 01/04/2019 09:43
Vào lúc 10h00 sáng ngày 29/3/2019, Đoàn công tác của Viện Liên kết Toàn cầu (gọi tắt là IGE) do Ông John Charles Boyd - Chủ tịch IGE dẫn đầu đã đến thăm Sở Nội vụ tỉnh Bình Định. Chủ trì buổi tiếp có Đ/c Trịnh Xuân Long - Phó Giám đốc Sở Nội vụ và đại diện các sở, ngành: Ngoại vụ, Công an tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Ban Tôn giáo (trực thuộc Sở Nội vụ) tham dự.
Đoàn công tác của Viện Liên kết Toàn cầu đến làm việc tại tỉnh

Tại buổi làm việc, Đ/c Trịnh Xuân Long -PhóGiám đốcSở Nội vụ đã cập nhật một số thông tin về tình hình sinh hoạt tôn giáo và việc thực thi Luật Tôn giáo, Tín ngưỡng tại tỉnh. Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Địnhcó 8 tôn giáo chính đang hoạt động và trên 178 nghìn tín đồ theo các tôn giáo đó, chiếm tỷ lệ 11,44% dân số toàn tỉnh.Trong đó, có 4 tôn giáo có đông tín đồ: Phật giáo, Công giáo, Cao đài, Tin lành. Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các hội, đoàn thể trong tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi và môi trường tốt để đồng bào các tôn giáo yên tâm tu hành và tích cực đóng góp vào các công việc chung của đất nước và địa phương; hướng dẫn các tổ chức giáo hội triển khai các hoạt động tôn giáo theo quy định của pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Ông John Charles Boyd - Chủ tịch IGEbày tỏ cảm ơn về sự đón tiếp dành cho Đoàn và đánh giá cao những thông tin về tình hình tôn giáo mà Sở Nội vụ đã cung cấp.

Trong chuyến làm việc tại Bình Định, Đoàn IGE đã tham gia Khóa học “Trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm về Tôn giáo và Pháp quyền” do Viện Nghiên cứu Tôn giáo, Tín ngưỡng thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với IGE và Đại học Brigham Young (Mỹ) tổ chức tại Quy Nhơn từ ngày 29-30/3/2019. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Lê Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây