Bàn giao 02 ngư dân Philippines bị nạn trôi dạt trên vùng biển Việt Nam cho Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội.

Thứ tư - 23/01/2019 14:55
Vào lúc 14h00 ngày 22/01/2019, tại trụ sở Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định, đã diễn ra chương trình bàn giao 02 ngư dân Philippines bị nạn trôi dạt trên vùng biển Việt Nam cho Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội, giữa các cơ quan chức năng trong tỉnh với Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội.
Bàn giao 02 ngư dân Philippines bị nạn trôi dạt trên vùng biển Việt Nam cho Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ tổ chức công tác bàn giao 02 ngư dân Philippines gặp nạn cho Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội, chiều ngày 22/01/2019, Sở Ngoại vụ đã tiến hành Lễ bàn giao 02 ngư dân Philippines bị nạn trôi dạt trên vùng biển Việt Nam. Tham dự buổi Lễ bàn giao có đại diện các cơ quan: Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Đại diện Công an tỉnh; Báo Bình Định; Đài Phát thanh Truyền hình Bình Định.

Tại buổi Lễ bàn giao, Sở Ngoại vụ đã thông qua Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ủy quyền cho Sở Ngoại vụ thực hiện việc bàn giao 02 ngư dân Philippines (Matillano B.Benjie - sinh năm 1979 và ông Rapisa Rene T - sinh năm 1982) gặp nạn trôi dạt trên vùng biển Việt Nam cho Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội, đồng thời thay mặt cho các đơn vị có liên quan thông qua Biên bản bàn giao cho Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội. Sau khi thống nhất nội dung, Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội và Sở Ngoại vụ cùng với đại diện các đơn vị có liên quan đã tiến hành ký kết Biên bản bàn giao.

Thay mặt cho Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội, ông EDIFREDO M. DABUET - Tùy viên Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Bình Định đã kịp thời trong công tác chỉ đạo, các cơ quan chức năng và các ngư dân tàu cá BĐ-95786-TS tỉnh Bình Định, Việt Nam, đã kịp thời cứu vớt 02 ngư dân trên, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe, bố trí nơi ăn nghỉ chu đáo, thể hiện tinh thần nhân đạo của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

Trước đó, vào ngày 03/01/2019, tàu cá mang số hiệu BĐ-95786-TS ông Huỳnh Lâu ở Tam Quan Bắc - Hoài Nhơn - Bình Định là chủ tàu cá cũng là thuyền trưởng đã phát hiện và cứu vớt được 02 ngư dân người Philippines bị nạn trôi dạt trên vùng biển Việt Nam. Sau khi được cứu, 02 ngư dân nêu trên đã được các ngư dân trên tàu BĐ-95786-TS chăm sóc, ăn nghỉ trên tàu. Đến ngày 16/01/2049, tàu cá BĐ-95786-TS đã đưa được 02 ngư dân Philippines về đến Tam Quan - Hoài Nhơn - Bình Định để bàn giao 02 ngư dân nêu trên cho các cơ quan chức năng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây