Sở Ngoại vụ Bình Định

https://songoaivu.binhdinh.gov.vn


Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng

Chiều ngày 28/12/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Du lịch và Ban Quản lý KKT tỉnh.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp bà Đổng Bích Du cùng các thành viên đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, truyền thống lịch sử văn hóa, tình hình kinh tế - xã hội cũng như tiềm năng, thế mạnh và những lĩnh vực tỉnh mong muốn thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Ngoài thông tin trên, đồng chí Phạm Anh Tuấn còn giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và gợi mở một số lĩnh vực có thể hợp tác giữa tỉnh Bình Định và Trung Quốc trong thời gian tới như du lịch, xuất khẩu nông sản địa phương (dưa hấu, bưởi da xanh, các sản phẩm hoa màu, ... ).
 
;
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Tổng Lãnh sự
Trung Quốc tại Đà Nẵng và các đại biểu dự họp

Đến nay, tỉnh Bình Định đã thu hút 17 dự án có vốn của nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan có tổng vốn đầu tư đăng ký 183,66 triệu USD. Trong đó có 05 dự án có vốn của nhà đầu tư Trung Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký là 80,25 triệu USD, 10 dự án có vốn của nhà đầu tư Hồng Kông với tổng vốn đầu tư đăng ký là 91,19 triệu USD và 02 dự án có vốn của Đài Loan với tổng vốn đầu tư đăng ký là 12,21 triệu USD. Chủ yếu trong các lĩnh vực như sản xuất thức ăn gia súc, may mặc, chế biến nông sản, gỗ, ….

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong muốn bà Tổng Lãnh sự dành nhiều thời gian đến thăm và làm việc tại tỉnh để trao đổi cụ thể hơn về việc hợp tác giữa hai bên. Đồng thời, mong muốn bà Tổng Lãnh sự tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bình Định kết nối, giới thiệu, quảng bá thông tin về tỉnh; xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp Trung Quốc có năng lực đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho Tổng Lãnh sự Trung Quốc
tại thành phố Đà Nẵng Đổng Bích Du
 
Bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh Bình Định dành cho đoàn công tác, đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định và cho rằng, với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ, các khu, cụm công nghiệp được đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhiều di tích lịch sử, văn hóa lâu đời, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng... tỉnh Bình Định có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Nhân dịp này, bà Tổng Lãnh sự cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và các sở, ngành đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh; đồng thời, có lời chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền và Kỷ niệm 73 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Trung (18/01/1950-18/01/2023).

Trong thời gian tới, bà Tổng Lãnh sự mong muốn tiếp tục nhận được thông tin về các lĩnh vực tỉnh Bình Định có nhu cầu xúc tiến hợp tác với Trung Quốc; đồng thời, cam kết tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng và tỉnh Bình Định, phát huy vai trò cầu nối, thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các địa phương, đối tác của Trung Quốc./.
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Tư

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây