Sở Ngoại vụ Bình Định

https://songoaivu.binhdinh.gov.vn


Đoàn công tác của Cơ quan quản lý Nước Lưu vực sông Rhin-Meuse (Pháp) làm việc tại Bình Định

Chiều ngày 01/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã có buổi làm việc tổng kết chuyến công tác với Đoàn công tác Cơ quan quản lý nước Lưu vực sông Rhin-Meuse của Pháp do ông Marc Hoeltzel, Tổng Giám đốc Cơ quan quản lý nước Lưu vực sông Rhin-Meuse làm Trưởng đoàn, sau thời gian khảo sát thực địa tại tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc tại UBND tỉnh

Tại buổi làm việc, ông Marc Hoeltzel, Tổng Giám đốc Cơ quan quản lý nước Lưu vực sông Rhin-Meuse đã gửi lời cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của UBND tỉnh trong thời gian Đoàn công tác làm việc tại tỉnh Bình Định. Chuyến công tác đã giúp Đoàn nắm rõ được thực tế tình hình khai thác, sử dụng nước; cũng như những khó khăn, vướng mắc, tồn tại và những vấn đề chưa hợp lý trong công tác tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Bình Định. Từ đó phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường quản lý tổng hợp tài nguyên nước theo lưu vực sông. Theo đó, việc quản lý và theo dõi tài chính do Văn phòng quốc tế về nước – OiEau đảm nhận. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra hiện nay là hai bên cần tìm ra đơn vị tư vấn tốt, đáp ứng được thực tiễn triển khai. Đây là một trong những nội dung hai bên cùng nỗ lực thực hiện trong thời gian đến. Phía Đoàn công tác của Pháp cam kết sẽ tài trợ kinh phí cho tỉnh để thực hiện Dự án này với mức tối đa là 200.000 Euro.

Ông Marc Hoeltzel cũng cho biết thêm, trong thời gian đến, Đoàn sẽ có buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường của Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), và một số đơn vị liên   quan để việc triển khai công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Bình Định trong thời gian đến phù hợp với định hướng, mục tiêu chiến lược phát triển quốc gia. Ông Marc Hoeltzel bày tỏ tin tưởng qua chuyến công tác lần này sẽ giúp mối quan hệ hợp tác giữa hai bên phát triển hơn nữa và tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục nhận được các Dự án hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Pháp.
 

Các bên chụp hình lưu niệm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã gửi lời cảm ơn những hỗ trợ hợp tác của Cơ quan quản lý nước Lưu vực sông Rhin-Meuse và Văn phòng Quốc tế về nước đối với tỉnh Bình Định trong thời gian qua, nhất là mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên nước. Đồng thời, cam kết sẽ thực hiện theo đề nghị của Đoàn công tác trong việc phối hợp triển khai nghiên cứu, khảo sát lập cơ sở dữ liệu đánh giá về hiện trạng khai thác, sử dụng nước lưu vực sông Kôn để tiến tới thực hiện Dự án vào tháng 3/2023. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn sau chuyến thăm làm việc lần này Đoàn phối hợp các sở, ngành liên quan đề xuất chương trình hợp tác cụ thể cho từng giai đoạn tiếp theo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối trực tiếp liên hệ với các đối tác phía Pháp để triển khai các bước tiếp theo của Dự án trong thời gian tới nhằm mang lại hiệu quả trong quá trình triển khai Dự án./.
 

Tác giả bài viết: Hoang Nguyen

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây