Sở Ngoại vụ Bình Định

https://songoaivu.binhdinh.gov.vn


Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Lao động (PT) Mê-hi-cô thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Lao động (PT) Mê-hi-cô do ông An-béc-tô A-na-gia Gu-tia-rết, Tổng Bí thư Đảng PT làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định trong hai ngày 02&03/12/2022. Chuyến thăm để lại dấu ấn tốt đẹp, mở ra hướng phát triển mới cho mối quan hệ giữa tỉnh Bình Định với Mê-hi-cô nói riêng và góp phần củng cố, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam với Mê-hi-cô nói chung.
Chiều ngày 02/12/2022, tại Văn phòng Tỉnh ủy, ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Lao động (PT) Mê-hi-cô do ông An-béc-tô A-na-gia Gu-tia-rết, Tổng Bí thư Đảng PT làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có ông Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn; bà Lý Tiết Hạnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Tổng Bí thư Đảng PT An-béc-tô A-na-gia Gu-tia-rết
chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tại buổi tiếp
 
Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh giá cao chuyến thăm của Đoàn đại biểu Đảng Lao động (PT) Mê-hi-cô tại Bình Định. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng giới thiệu khái quát về truyền thống văn hóa, đất nước, con người, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng sau chuyến thăm này, với uy tín của mình và các thành viên trong Đoàn, Tổng Bí thư An-béc-tô A-na-gia Gu-tia-rết sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh tốt đẹp về văn hóa, con người Bình Định và các tiềm năng, lợi thế của tỉnh tới đất nước và nhân dân Mê-hi-cô. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp cũng như du khách Mê-hi-cô đến tham quan, nghỉ dưỡng, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Định trong thời gian đến.

Tổng Bí thư Đảng Lao động An-béc-tô A-na-gia Gu-tia-rết cảm ơn sự đón tiếp chân tình, nồng hậu, thắm tình hữu nghị mà lãnh đạo tỉnh Bình Định dành cho Đoàn, đồng thời bày tỏ rất ấn tượng với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua chuyến thăm lần này, ông và các thành viên trong Đoàn sẽ là cầu nối giới thiệu để các doanh nghiệp của Mê-hi-cô biết đến Bình Định, thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Tổng Bí thư Đảng PT An-béc-tô A-na-gia Gu-tia-rết
chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu tại Bảo tàng Quang Trung
 
Trong hai ngày thăm và làm việc, Đoàn đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại tỉnh Bình Định, nổi bật Đoàn đã đến dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành; tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tháp Bánh Ít (huyện Tuy Phước) và đến dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn)./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây