Sở Ngoại vụ Bình Định

https://songoaivu.binhdinh.gov.vn


Tăng cường xúc tiến đầu tư Đức vào tỉnh Bình Định

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2965/UBND-NC ngày 01/6/2022; ngày 06/7, Sở Ngoại vụ và một số sở, ban có liên quan của tỉnh Bình Định do ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (gọi tắt là AHK) tại Tòa nhà Ngôi nhà Đức (Deutsches Haus), TP Hồ Chí Minh về công tác phối hợp chuẩn bị tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, xúc tiến đầu tư, nhất là đối với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài; tiếp nối thành công sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022” tại tỉnh Bình Định từ ngày 12 – 13/5; đoàn công tác của tỉnh Bình Định do ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định trong năm 2022.
5ee70ee8e575262b7f64
Ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thái Bình đã thông tin cho phía AHK một số nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định; tiềm năng, thế mạnh và hoạt động thu hút đầu tư tại Khu kinh tế Nhơn Hội và một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như các định hướng lớn về thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian đến… Đồng thời phía tỉnh Bình Định cũng đã đề xuất các nội dung chủ yếu liên quan đến chương trình xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức vào tỉnh Bình Định, dự kiến diễn ra tại tỉnh Bình Định vào trung tuần tháng 9/2022.

Thay mặt AHK, ông Marko Walde, Trưởng đại diện đã đánh giá cao sự tích cực, chủ động và chuẩn bị chu đáo nội dung buổi làm việc của Sở Ngoại vụ Bình Định; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm dưới góc nhìn của các doanh nghiệp Đức tại châu Á, đó là đánh giá cao môi trường đầu tư tại ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng. So với các tỉnh, Bình Định có một số lợi thế nhất định. Vì vậy, AHK hoan nghênh và nhất trí phối hợp cùng Sở Ngoại vụ và các cơ quan liên quan của tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị xúc tiến xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định trong năm 2022 như UBND tỉnh đã có chủ trương chỉ đạo. Tuy nhiên, khi được mời gọi hoặc xem xét đầu tư, các doanh nghiệp Đức luôn quan tâm tìm hiểu thông tin về cơ chế, chính sách, thời gian phê duyệt thiết kế, cấp phép đầu tư, nguồn năng lượng điện sản xuất lấy từ đâu, có sử dụng năng lượng tái tạo và an toàn không? Tình hình lao động Bình Định và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo lao động đi làm việc, du học tại Cộng hòa Liên bang Đức... Hiện tại, các doanh nghiệp Đức chưa có nhiều thông tin về môi trường thu hút đầu tư của Bình Định nên cần phải tăng cường quảng bá, giới thiệu thông tin về Bình Định nhiều hơn nữa đối với các doanh nghiệp Đức, nhất là các doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Trung Quốc, Thái Lan, Singapore…

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất cao việc tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định trong tháng 11/2022. Theo đó, phía tỉnh Bình Định đảm bảo các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công chương trình xúc tiến, phía AHK cam kết sẽ tích cực đẩy mạnh quảng bá, lựa chọn và mời các doanh nghiệp Đức có chức năng, ngành nghề hoạt động phù hợp theo số lượng như phía tỉnh yêu cầu để tham dự chương trình xúc tiến đầu tư do tỉnh Bình Định tổ chức./.

Tác giả bài viết: Đức Hoàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây