Sở Ngoại vụ Bình Định

https://songoaivu.binhdinh.gov.vn


Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng thăm làm việc tại tỉnh Bình Định

Trong hai ngày 20 & 21/12/2022, ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định.
Sáng ngày 20/12/2022, tại Văn phòng Tỉnh ủy, ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng đến chào xã giao. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan gồm Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
 
l
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori
tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng
 
Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Yakabe Yoshinori đến thăm làm việc tại tỉnh và đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2022 cũng như định hướng phát triển trong những năm đến.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết, thời gian qua, tỉnh Bình Định đã chú trọng công tác quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, các thành tựu kinh tế-xã hội đến các đối tác Nhật Bản, nhằm mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Các hoạt động tiếp xúc, kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh và các đối tác Nhật Bản thường xuyên được duy trì và đẩy mạnh. Bình Định có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản như: TP. Sakai thuộc vùng Kansai, TP. Izumisano thuộc tỉnh Osaka,... Trên lĩnh vực hợp tác đầu tư, đến nay, Bình Định đã thu hút được 19 dự án của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 97 triệu USD.

Tổng Lãnh sự Yakabe Yoshinori cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định và nhấn mạnh trên cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giao lưu văn hóa, hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Bình Định nói riêng, các tỉnh, thành khu vực miền Trung nói chung.

Ông Yakabe Yoshinori mong muốn, năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao, do đó rất mong tỉnh có sự phối hợp với Tổng Lãnh sự quán tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thiết thực khác, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước.

Cùng ngày, tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã giới thiệu khái quát về tình hình hợp tác giữa tỉnh Bình Định với Nhật Bản. Thông qua Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai, tỉnh Bình Định đã thường xuyên tổ chức các hoạt động quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư hiệu quả với các địa phương và đối tác của Nhật Bản. Cùng với đó, Hội hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai cũng đã kết nối, giới thiệu để tỉnh Bình Định và thành phố Izumisano, tỉnh Osaka (Nhật Bản) thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương vào năm 2019. Hiện nay, tỉnh Bình Định và Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai đang phối hợp chuẩn bị nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023).
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự buổi tiếp
         
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn ông Tổng Lãnh sự tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bình Định trong việc giới thiệu, quảng bá thông tin về tỉnh đến các đối tác, tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản; đồng thời, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản có năng lực đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh trong các lĩnh vực Nhật Bản có thế mạnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.
         
Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng Yakabe Yoshinori vui mừng trước những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Định với các địa phương và đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian qua. Tổng Lãnh sự Yakabe Yoshinori cho biết, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng được thành lập vào đầu năm 2022 và sự ra đời của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ góp phần nâng tầm mối quan hệ của Nhật Bản với khu vực miền Trung, trong đó có tỉnh Bình Định.

         
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng đã đi khảo sát Khu Công nghiệp Nhơn Hội - Khu A, Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định và tham quan Tháp Đôi, Trung tâm Khám phá khoa học./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây