Ý kiến kết luận của Giám đốc Sở tại cuộc họp giao ban tháng 03/2024

Thứ năm - 21/03/2024 07:28
Ngày 14/3/2024, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã chủ trì cuộc họp giao ban tình hình công tác tháng 01 và 02/2024 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2024 của Sở. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở, lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở
Tháng 01 và 02/2024, các đơn vị thuộc Sở đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong tham mưu đề xuất và đã hoàn thành một số nhiệm vụ công việc được giao như tham mưu xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị thông tin tình hình kinh tế xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh với các cơ quan báo chí nước ngoài (tổ chức vào ngày 23/3/2024); phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan gửi Giấy mời hội nghị đến các cơ quan, đơn vị theo danh sách được duyệt; tham mưu gửi Thư của Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bình Định với TP. Tacoma (Hoa Kỳ) đến chính quyền thành phố Tacoma; tham mưu, đề xuất tổ chức Đoàn công tác của tỉnh sang thăm và làm việc tại bốn tỉnh Nam Lào tham dự Diễn đàn hợp tác Thương mại, Đầu tư và Du lịch thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây và Tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia theo Giấy mời của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse; tham mưu kế hoạch đón tiếp đoàn cán bộ sở, ngành các tỉnh Nam Lào đưa sinh viên sang nhập học tại Trường Đại học Quy Nhơn; đề xuất UBND tỉnh kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện hợp tác với các tỉnh Nam Lào; Kế hoạch đón tiếp Đoàn vũ công của thành phố Izumisano sang thăm, biểu diễn nghệ thuật nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại TP. Quy Nhơn; Kế hoạch xuất bản Bản tin đối ngoại năm 2024; đề xuất kế hoạch đón tiếp, làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh với đoàn công tác Thị trưởng TP. Ichinoseki, tỉnh Iwate (Nhật Bản); Đại sứ Pháp tại Việt Nam; Đại sứ quán Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đến chào kết thúc nhiệm kỳ; tham mưu Giám đốc Sở có văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế phối hợp xét và cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh ban hành; tham mưu đề xuất UBND tỉnh ban hành Chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của Sở; tổ chức Hội nghị CCNLĐ năm 2024; thực hiện quy trình đấu thầu Bản tin đối ngoại theo quy định; thăm và chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở, làng kết nghĩa ở xã Bok Tới (huyện Hoài Ân), mẹ Việt Nam anh hùng do Sở phụng dưỡng nhân dịp Tết cổ truyền 2024...

 Để triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ, công việc trong thời gian đến, Lãnh đạo Sở và các đơn vị thuộc Sở bám sát Chương trình công tác trọng tâm, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; các Kế hoạch hoạt động đối ngoại mà tỉnh đã ban hành; kể cả Kế hoạch cải cách hành chính; Kế hoạch chuyển đổi số của Sở cùng các ý kiến kết luận của Lãnh đạo UBND tỉnh; kết luận chỉ đạo của Giám đốc Sở tại cuộc họp giao ban hàng tháng và chức năng nhiệm vụ được phân công để tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
 
ac

Giám đốc Sở Nguyễn Thái Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban tháng 3.2024
 
         1.  Phòng Hợp tác quốc tế
         - Liên hệ, kết nối với đầu mối các tỉnh Nam Lào, đặc biệt Sở Ngoại vụ các tỉnh Nam Lào và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Paske để thống nhất nội dung, chương trình đi thăm và làm việc của Đoàn công tác của tỉnh tại bốn tỉnh Nam Lào theo Thư mời của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse và chỉ đạo của UBND tỉnh tại các văn bản liên quan. Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể nội dung làm việc tại từng tỉnh, báo cáo Giám đốc Sở xem xét, trình UBND tỉnh phê duyệt.
          - Phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư chuẩn bị các nội dung, công việc có liên quan đến chuyến công tác của đ/c Bí thư Tỉnh ủy đi thăm, làm việc kết hợp xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản vào đầu tháng 4/2024 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
          -  Phối hợp với Văn phòng Sở và các cơ quan, đơn vị có liên quan xác thực danh sách đại biểu các cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự Tuần lễ thể thao - văn hóa - du lịch Bình Định (Amazing Fest năm 2024), Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024 và đại biểu tham dự Chương trình khảo sát, thông tin tình hình kinh tế xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh với các cơ quan báo chí nước ngoài, báo cáo Giám đốc Sở; tham mưu đề xuất Kế hoạch đón tiếp đối với từng sự kiện cụ thể để lãnh đạo Sở xem xét, báo cáo UBND tỉnh; chủ động chuẩn bị chu đáo các nội dung, công việc có liên quan Hội nghị khảo sát, thông tin tình hình kinh tế xã hội và thu hút đầu tư với các cơ quan báo chí nước ngoài (tổ chức vào lúc 10h sáng ngày 23/3/2024), báo cáo Giám đốc Sở.
         - Chuẩn bị các nội dung, công việc có liên quan và tham mưu đề xuất Giám đốc Sở có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh để thống nhất kế hoạch tổ chức Hội nghị triển khai các nội dung hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh theo Chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của UBND tỉnh đã phê duyệt.
         - Tổng hợp báo cáo 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về kết quả triển thực hiện khai chiến lược ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh theo quy định.

2. Phòng Lãnh sự và Người Việt Nam ở nước ngoài
- Phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các cơ quan liên quan dự thảo Kế hoạch tổ chức tuyên truyền văn bản pháp luật về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển và chuẩn bị chu đáo các nội dung, công việc có liên quan, nhất là tài liệu tuyên truyền đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu trước khi triển khai thực hiện.
- Nghiên cứu kỹ các tài liệu, hướng dẫn có liên quan, kể cả tham khảo các tỉnh có biển để tham mưu Giám đốc Sở việc thành lập Ban Chỉ đạo biên giới lãnh thổ của tỉnh theo quy định tại Quyết định số 12/2022/QĐ-UBND ngày 05/4/2022 của UBND tỉnh trước khi có buổi họp bàn với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã có biển.
- Tiếp tục nắm chắc và đề xuất lãnh đạo Sở giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến người Bình Định ở nước ngoài và người nước ngoài tại Bình Định, nhất là những trường hợp người nước ngoài đang lưu lạc trên địa bàn tỉnh. Tham mưu lãnh đạo Sở theo dõi quản lý chặt chẽ các đoàn ra theo đúng quy định của Trung ương, nhất là các đoàn ra do lãnh đạo tỉnh làm Trưởng đoàn theo Kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chủ động phối hợp với Phòng Hợp tác quốc tế tham mưu đề xuất kịp thời các trường hợp đoàn ra của tỉnh có liên quan đến công tác mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư, thương mại ở nước ngoài.

         3. Thanh tra Sở
         - Tham mưu Giám đốc Sở có Thư cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Đà Nẵng về việc hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; đồng thời theo dõi, nắm chắc tình hình triển khai các dự án, phi dự án PCPNN, kể cả các dự án, phi dự án đã đăng ký hỗ trợ triển khai trong năm 2024, báo cáo lãnh đạo Sở tại các cuộc họp giao ban hàng tháng.

         4. Văn phòng Sở
- Phối hợp với Phòng Hợp tác quốc tế xác thực danh sách đại biểu các cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự sự kiện Tuần lễ thể thao - văn hóa - du lịch Bình Định, Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2024; phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổng hợp danh sách đại biểu tham dự Chương trình khảo sát, thông tin tình hình kinh tế xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh với các cơ quan báo chí nước ngoài; đề xuất việc đưa đón và bố trí chỗ ăn, nghỉ, phương tiện đi lại cho các đại biểu, công tác thuê phiên dịch và thiết bị dịch cabin tại hội nghị; bố trí hội trường và các điều kiện cần thiết khác để phục vụ các sự kiện nêu trên theo chỉ đạo và Kế hoạch của UBND tỉnh, báo cáo Giám đốc Sở.
- Phối hợp với Phòng Hợp tác quốc tế tham mưu đề xuất Giám đốc Sở các nội dung công việc liên quan đến công tác hậu cần phục vụ đoàn công tác của tỉnh sang thăm và làm việc tại bốn tỉnh Nam Lào vào đầu tháng 4/2024. Theo đó, đề xuất cụ thể các điểm ăn, nghỉ của đoàn trên đường đi và tại các tỉnh Nam Lào; chuẩn bị kinh phí, quà tặng, phương tiện đi lại...và xây dựng dự toán kinh phí phục vụ chuyến thăm, làm việc của đoàn nêu trên, báo cáo Giám đốc Sở xem xét, trình UBND tỉnh phê duyệt.
- Hoàn thành thủ tục hồ sơ bổ nhiệm chức danh Chánh Văn phòng Sở theo quy định; tham mưu Giám đốc Sở có Văn bản gửi Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) đăng ký tổ chức khóa bồi dưỡng “Phổ biến hướng dẫn chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về biên giới lãnh thổ quốc gia; quản lý nhà nước về biên giới biển; đoàn ra, đoàn vào và công tác hội nhập quốc tế” tại tỉnh trong tháng 9/2024 cho cán bộ, công chức làm công tác ngoại vụ tại các tỉnh/thành thuộc Cụm Thi đua số 4 (Bộ Ngoại giao).
- Tham mưu đề xuất lãnh đạo Sở việc triển khai thực hiện các công việc sửa chữa nhỏ tại cơ quan theo dự toán kinh phí được duyệt để đảm bảo yêu cầu công tác của cơ quan.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây