Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cảm ơn Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông và các Đại sứ quán, các hãng thông tấn báo chí nước ngoài đã dành thời gian đến thăm và làm việc tại tỉnh; đồng thời, giới thiệu khái quát về đặc điểm tự nhiên, kinh tế-xã hội, cơ hội đầu tư, tiềm năng và thế mạnh của địa phương.
Theo đó, Bình Định là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ của Việt Nam, nằm ở vị trí chiến lược của khu vực Đông Nam Á và là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất của tiểu vùng sông Mekong (Lào, Campuchia, Thái Lan) thông qua cảng biển quốc tế Quy Nhơn; hạ tầng giao thông khá thuận lợi, nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 4 tuyến: đường bộ, đường sắt xuyên Việt, đường hàng không và đường biển.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung với 5 trụ cột tăng trưởng và 3 khâu đột phá gồm: (i) tạo sự chuyển biến mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh địa phương để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Bình Định; (ii) đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo định hướng phát triển của tỉnh, nhất là nhân lực công nghệ thông tin, kỹ thuật công nghệ, du lịch, công nghiệp công nghệ cao; thực hiện chính sách thu hút lao động chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế; (iii) tiếp tục xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông cho vùng phía Bắc tỉnh nhằm thúc đẩy cực tăng trưởng phía Bắc tỉnh.
Thay mặt Đoàn công tác, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo tỉnh Bình Định về những thông tin hữu ích và giá trị; đồng thời, tin tưởng với quyết tâm này Bình Định hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và giàu mạnh hơn nữa trong tương lai.
Được biết, chuyến đi thực thế này do Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao và Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức nhằm thúc đẩy công tác thông tin đối ngoại, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, tiềm năng du lịch các địa phương./.
Tác giả bài viết: Ly Đa