Hội nghị chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Quý I/2017)

Thứ sáu - 10/03/2017 10:07
Thực hiện Kế hoạch số 63-KH/CB ngày 23/11/2017 của Chi bộ Sở Ngoại vụ về việc xây dựng chương trình thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (Khoá XII) về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 và Kế hoạch số 82-KH/CB ngày 28/02/2017 về việc tổ chức các Hội nghị chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017, ngày 10/3/2017, Chi bộ Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 02 chuyên đề: “ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự chuyển biến, tự chuyển hoá trong nội bộ” và “Bác Hồ với công tác xây dựng đảng”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tân, Bí thư Chi bộ và toàn thể cán bộ đảng viên và công chức của Sở.
Bí thư chi bộ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Bí thư chi bộ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Được sự phân công của Cấp uỷ, đại diện Tổ giúp việc Cấp ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề “ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự chuyển biến, tự chuyển hoá trong nội bộ”. Nội dung chủ yếu của bài báo cáo chuyên đề này tập trung vào 03 vấn đề chính:

(01) Kêu gọi toàn thể cán bộ đảng viên, công chức Sở Ngoại vụ nâng cao nhận thức về sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo dức, lối sống, biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ tổ chức Đảng, cơ quan mình để từ đó tự giác học tập và khắc phục những biểu hiện tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

(02) Cán bộ đảng viên, công chức phải nhận thức được rằng “giải quyết sự suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức lối sống là phải lấy dân làm gốc” và phải coi “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” là đồng minh của kẻ thù, tiếp tay cho các thế lực thù địch.

(03) Nhấn mạnh về nhiệm vụ của cán bộ đảng viên, của lãnh đạo cơ quan cần phải làm trong việc thực hiện “ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự chuyển biến, tự chuyển hoá trong nội bộ”.

Sau phần báo cáo chuyên đề “ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự chuyển biến, tự chuyển hoá trong nội bộ”, toàn thể Hội nghị theo dõi bộ phim tài liệu về “ Bác hồ với công tác xây dựng Đảng do Tổ Giúp việc chuẩn bị. Nội dung chủ yếu của phim tài liệu nói trên khẳng định: xây dựng Đảng có ba mặt, đó là xây dựng tư tưởng, xây dựng chính trị và xây dựng tổ chức.  Về tư tưởng, Đảng nhất định phải học tập tư tưởng Mác- Lênin, đảng phải tăng cường tư tưởng giai cấp công nhân và rửa gột những tư tưởng trái với nó. Về đường lối chính trị, Đảng chống khuynh hướng tả và khuynh hướng hữu. Về mặt tổ chức, Đảng phải có kỷ luật rất nghiêm, kiên quyết chống những biểu hiện tượng phớt kỷ luật, phớt tổ chức. Đảng phải giữ vững chế độ dân chủ tập trung, phải luôn chỉnh đốn tổ chức, loại bỏ những phần tử xấu ra khỏi đảng, bồi dưỡng, lựa chọn và dùng cán bộ một cách đúng đắn. Xây dựng về tư tưởng, về chính trị, về tổ chức đó là đường lối xây dựng Đảng.

Ảnh: Phim tài liệu về Bác Hồ với công tác xây dựng Đảng

Hội nghị cũng đã thảo luận về hai chuyên đề nói trên. Đối với việc ngăn chặn ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự chuyển biến, tự chuyển hoá trong nội bộ” thì chúng ta cụ thể là cơ quan Sở Ngoại vụ phải nghiêm túc thực hiện minh bạch thông tin, công khai kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật và Nhà nước, về chế độ về quyền lợi của cán bộ đảng viên, công chức người lao động cơ quan. Sự nguy hiểm không minh bạch thông tin như: chi tiêu nội bộ, quản lý tài sản tài chính, công tác cán bộ, bổ nhiệm cán bộ, kê khai tài sản cá nhân theo đối tượng mà Luật phòng chống tham nhũng quy định, đấu thầu mua thiết bị vật tư cho cơ quan…là mảnh đất để nhóm lợi ích lợi dụng.

Về công tác xây dựng đảng thì đa số các ý kiến đều thống nhất cho rằng muốn xây dựng một đảng tốt thì cần tập trung vào công tác phê bình và tự phê bình. Tự phê bình và phê bình nhằm làm cho đảng vững mạnh, cán bộ, đảng viên tiến bộ, để chữa các bệnh trong đảng. Đó cũng chính là cách tốt nhất để thực hành dân chủ rộng rãi trong đảng, giữ vững và củng cố uy tín của đảng. Tuy nhiên, phải phê bình trên tinh thần đồng chí yêu thương lẫn nhau, phê bình phải thật thà, thẳng thắn, không nể nang, không dấu diếm, không thêm bớt khuyết điểm. Đồng thời, muốn xây dựng chỉnh đốn đảng cũng phải liên tục sửa đổi lề lối làm việc cho phù hợp với tình hình thực tế.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Bí thư Chi bộ yêu cầu tất cả các đảng viên Chi bộ và công chức của Sở tiếp tục nghiên cứu về hai chuyên đề nói trên và những chuyên đề khác để nhằm nâng cao nhận thức, cố gắng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để phát triển bản thân, để không bị tụt hậu, để trở thành người cán bộ đảng viên có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị trong tình hình mới. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các đơn vị truyền đạt tất cả nội dung của Hội nghị hôm nay cho những đảng viên, quần chúng vì lý do khách quan không thể tham dự được; đề nghị tất cả đảng viên chi bộ và công chức trong toàn Sở tiếp tục thực hiện Sổ tay học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng tháng, àng quý nộp Sổ tay cho Thư ký Tổ giúp việc để tổng hợp, báo cáo Cấp uỷ xem xét, đánh giá; giao Ban Chấp hành Chi đoàn chuẩn bị nội dung báo cáo về chuyên đề “phong cách ngoại giao và phong cách ứng xử của Hồ Chí Minh” để phổ biến tại Hội nghị chuyên đề trong toàn Sở vào Quý II (tháng 6/2017) theo như Kế hoạch đã ban hành.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây