Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác các doanh nghiệp Thành phố Tacoma, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ

Thứ tư - 22/11/2023 21:37
Sáng ngày 09/11/2023, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp đoàn công tác các doanh nghiệp Thành phố Tacoma do ông Michael Fowler, Giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) tại Tacoma làm Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Bình Định. Cùng tham dự buổi tiếp và làm việc có đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, Công Thương, Lao động- Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, một số Trường Đại học trên địa bàn tỉnh và Công ty cổ phần Becamex Bình Định.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn bày tỏ sự vui mừng đoàn doanh nghiệp, đại diện một số trường đại học của thành phố Tacoma, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định. Sau khi xem video clip giới thiệu tổng quan về điều kiện tự nhiên, kết quả phát triển KT-XH, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh Bình Định tiếp tục tập trung mời gọi đầu tư 5 trụ cột chính, gồm: công nghiệp; du lịch; nông nghiệp công nghệ cao; dịch vụ cảng và logistics; xây dựng các trung tâm đô thị nhất là phát triển các đô thị dọc ven biển. Ưu tiên hàng đầu của tỉnh là thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, trí thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, Bình Định có tiềm năng rất lớn để phát triển điện gió, điện mặt trời, đây cũng là lĩnh vực tiềm năng để phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo mà các doanh nghiệp có thể xúc tiến đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Michael Fowler, đại diện phái đoàn thành phố Tacoma đã trao Thư của Thị trưởng Victoria Woodards gửi tỉnh Bình Định và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Định đối với chuyến thăm, xây dựng mối quan hệ kết nghĩa tìm hiểu cơ hội đầu tư của đoàn. Đồng thời, ông Michael Fowler ấn tượng với những chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và tin tưởng rằng sau chuyến công tác này, sắp tới doanh nghiệp thành phố Tacoma sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với tỉnh Bình Định nhất là trên lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, đồng thời trao đổi về lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường và dự kiến sẽ tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.
 
ac
 
Đoàn công tác thành phố Tacoma chụp ảnh lưu niệm
 cùng với các cơ quan, đơn vị của tỉnh
 
Được biết, đoàn công tác đã thăm và làm việc với Trường Đại học Quy Nhơn; Công ty CP Giày Bình Định; khảo sát dự án KCN, đô thị và dịch vụ Becamex Bình Định./.

Tác giả bài viết: N. Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây