Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Đông Nam Á.

Thứ tư - 22/11/2023 21:39
Sáng ngày 21/11/2023, đoàn công tác xúc tiến đầu tư Bình Định do đ/c Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Asean tại Washington DC. Tham dự cuộc họp có đ/c Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đ/c Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một sở, ngành liên quan, Công ty CP Becamex Bình Định và Đại diện Becamex tại Bắc Mỹ.
Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Ted Osius, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Asean, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam (nhiệm kỳ 2014- 2017) và các thành viên của Hội đồng và đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC, Hoa Kỳ. Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, giao thông, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và các dự án thu hút đầu tư của địa phương. Trên địa bàn tỉnh, hiện có nhiều khu, cụm công nghiệp đang sẵn sàng đón các nhà đầu tư, trong đó có KCN Becamex- VSIP Bình Định. Đặc biệt, Bình Định đã chuẩn bị điều kiện thuận lợi về quy hoạch, hạ tầng, nguồn nhân lực và các thủ tục hành chính về cấp phép đầu tư nhanh chóng cho các nhà đầu tư tại tỉnh.
 
ac

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tặng quà cho ông Ted Osius,
Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-Asean
 
Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Asean Ted Osius bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Bình Định trong thời gian qua, nhất là Dự án Khu đô thị nhân tạo, trong đó Trung tâm Quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), FPT, TMA, Trung tâm khám phá khoa học là cơ hội cho tỉnh; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong thu hút đầu tư nước ngoài. Ông Ted Osius đề nghị Bình Định quan tâm đến nguồn năng lượng sạch và nguồn nhân lực vì đây là yếu tố quan trọng đối với nhà đầu tư nước ngoài. Qua đó, ông Lê Kim Toàn mong Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh quan tâm, làm cầu nối giới thiệu các dự án, lợi thế, tiềm năng của Bình Định đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư là thành viên của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - Asean và mời đoàn Chủ tịch Ted Osius và các thành viên của Hội đồng sang thăm Bình Định, Việt Nam vào tháng 3/2024 và tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế./.
 

Tác giả bài viết: N. Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây