Tổ chức Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại tại tỉnh Thái Bình.

Thứ sáu - 12/07/2019 14:31
Tối ngày 10 tháng 7 năm 2019, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi Gặp mặt nhân 230 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Pháp (14/7/1789 - 14/7/2019)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bên trái) chụp ảnh lưu niệm tại buổi Gặp mặt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bên trái) chụp ảnh lưu niệm tại buổi Gặp mặt

Đến tham dự buổi Gặp mặt có đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam tại Pháp, GS Lê Kim Ngọc, Chủ tịch Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và các giáo sư, nhà khoa học đến từ Cộng hòa Pháp.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Mai Thanh Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Định cho biết mối quan hệ giữa Bình Định và Cộng hòa Pháp ngày càng phát triển tốt đẹp. Tỉnh Bình Định đã tiếp nhận nhiều dự án viện trợ của Pháp trong các lĩnh vực y tế, nước sạch, an sinh xã hội, thu gom và xử lý nước thải,... trong đó nổi bật là dự án “Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành”, đã đi vào hoạt động từ ngày 12/8/2013, là công trình có tầm cỡ quốc tế. Chính nơi đây hàng năm đã đón rất nhiều giáo sư, nhà khoa học trên thế giới đến tham dự các hội nghị khoa học quốc tế. Theo đó, tỉnh mong tiếp tục nhận được các chương trình, dự án từ Cộng hòa Pháp nhằm vun đắp tình hữu nghị của hai nước Việt Nam - Pháp nói chung, tỉnh Bình Định và Pháp nói riêng ngày càng phát triển sâu rộng và hiệu quả.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng vợ chồng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc cùng đại diện người Pháp.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây