Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp Úc

Thứ năm - 20/10/2022 15:36
Sáng ngày 18/10/2022, tại Trụ sở UBND tỉnh đã diễn ra Hội thảo xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Bình Định với các doanh nghiệp Úc bằng hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp. Hội thảo do Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức. Tham dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Bình Định có ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì Hội thảo cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và ông Nguyễn Văn Lăng - Tổng Giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định, ông Nguyễn Thế Duy - Giám đốc Tiếp thị thị trường Tiếng Anh Tổng Công ty Becamex IDC. Tại điểm cầu Úc có ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Úc, ông Francis Ki Yuong Wong, Đại diện Tổng Công ty Becamex IDC tại thị trường Úc cùng đại diện các doanh nghiệp và hiệp hội Úc.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cho biết hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, đặc biệt là hạ tầng giao thông, thương mại - dịch vụ, hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được tập trung đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại và được xác định là 1 trong 3 khâu đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian đến. Trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã nỗ lực thực hiện nhiều chính sách thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nghiên cứu, lựa chọn địa điểm đầu tư tại tỉnh Bình Định. Trong số các nhà đầu tư lớn hiện có tại đây có Tổng Công ty Becamex IDC đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định với quy mô diện tích 1.000 ha (thuộc xã Canh Vinh, huyện Vân Canh). Đây là khu công nghiệp kiểu mẫu đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Bình Định, với kỳ vọng tạo nên những đột phá trong thu hút đầu tư và phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh “Bằng tất cả sự nhiệt thành và tâm huyết vì sự phát triển bền vững của địa phương nói riêng và quốc gia nói chung, tôi trân trọng kính mời quý doanh nghiệp, nhà đầu tư Úc đến với Bình Định, Việt Nam để cùng gặt hái những thành công”.
 
Đại sứ Việt Nam tại Úc Nguyễn Tất Thành phát biểu tại Hội thảo

Đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định cũng như quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Định trong việc tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi, Đại sứ Việt Nam tại Úc, ông Nguyễn Tất Thành và Đại sứ Úc tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski đều cam kết quan tâm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu các doanh nghiệp Úc đến tìm hiểu đầu tư, sản xuất kinh doanh tại tỉnh Bình Định, nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Úc, hướng tới kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2023.
 
Quang cảnh các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu Úc

Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp Úc cũng đã chia sẻ về việc thiết lập và phát triển chuỗi liên kết cung ứng trong sản xuất và hợp tác với Việt Nam; đồng thời, giới thiệu các ngành nghề, lĩnh vực các doanh nghiệp Úc có thể xúc tiến đầu tư nhanh chóng tại tỉnh Bình Định như giáo dục đào tạo, năng lượng, du lịch, kinh tế số,…./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây