Bình Định đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Thái Lan

Thứ ba - 27/09/2022 08:59
Chiều 23/9/2022, tại Trụ sở UBND tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Thái Lan bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang và ông Nguyễn Văn Lăng, Tổng Giám đốc Công ty CP Becamex Bình Định chủ trì; tại điểm cầu Bangkok (Thái Lan), ông Nilsuwan Leelarasamee, Phó Chủ tịch Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan chủ trì. Dự hội thảo có đại diện Lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Định, bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh, bà Piyakul Suwansumrit, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC tại Thái Lan và khoảng 80 doanh nghiệp Thái Lan.
 
Quang cảnh điểm cầu tỉnh Bình Định

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang gửi lời cảm ơn đến bà Wiraka Moodhitaporn và các doanh nghiệp Thái Lan đã đến tham dự Hội thảo, quan tâm đến tỉnh Bình Định và xem đây là cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ, thông tin về tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư giữa tỉnh Bình Định và các doanh nghiệp Thái Lan. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu, thông tin những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào tỉnh Bình Định đến các doanh nghiệp Thái Lan. Theo đó, ông cho biết để tăng cường công tác thu hút đầu tư vào Bình Định, trong thời gian qua, UBND tỉnh và các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư của các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong và ngoài nước; chủ động xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác đầu tư, giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Thái Lan. Ông cam kết, “Đến với Bình Định, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững”.

Chia sẻ về những cơ hội đầu tư tại Việt Nam, bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sự phục hồi và tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam, nhất là trong 02 năm vừa qua, Việt Nam là một trong số ít các nước có tăng trưởng dương trong khi đa số các quốc gia gặp khó khăn do đối mặt với đại dịch COVID-19. Bà cũng đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định về điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nguồn nhân lực,.. và cho rằng đây là điểm đến đầu tư mới hấp dẫn tại Việt Nam.

Hội thảo đã dành nhiều thời gian lắng nghe ý kiến tham luận của các doanh nghiệp Thái Lan về những cơ hội, chính sách đầu tư tại tỉnh Bình Định. Các tham luận đều bày tỏ ấn tượng với kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế của Bình Định; đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với các doanh nghiệp Thái Lan tại Bình Định, những thuận lợi về giao thông, thị trường, nguồn lực lao động chất lượng cao, thế mạnh, tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững tại Bình Định và cũng đã đặt ra một số câu hỏi đối với tỉnh. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, đại diện Công ty TNHH CPPC Outdoor Wear (Việt Nam) (nhà đầu tư Thái Lan tại tỉnh Bình Định), đại diện Tổng Công ty Becamex IDC tại Thái Lan đã giải đáp các câu hỏi, làm rõ các vấn đề mà các doanh nghiệp Thái Lan quan tâm, như: Cơ chế chính sách thu hút đầu tư tại Bình Định; lĩnh vực, ngành nghề mà tỉnh Bình Định đang ưu tiên thu hút và hỗ trợ đầu tư; chi phí phát sinh khi các doanh nghiệp Thái Lan đến Bình Định tìm hiểu, đăng ký đầu tư; giá thuê đất tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định; chính sách miễn giảm tiền thuê đất; nguồn lao động và quy định tiền lương công nhân…

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định có 09 doanh nghiệp Thái Lan hoặc có nguồn vốn từ Thái Lan đầu tư vào 10 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng hơn 106 triệu USD, trong đó có 05 dự án thuộc lĩnh vực dịch vụ, 04 dự án công nghiệp và 01 dự án thủy sản. Các dự án hiện đang hoạt động hiệu quả./.

Tác giả bài viết: Ngọc Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây