Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Hội đồng tỉnh Nagano (Nhật Bản)

Thứ tư - 16/10/2024 16:37
Sáng ngày 15/10/2024, tại Trụ sở UBND tỉnh, ông Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Nagano (Nhật Bản) do ông Miyashita Katsuhiko - Trưởng Ban Kinh tế, Du lịch và Doanh nghiệp dẫn đầu.
 
ac

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi giới thiệu khái quát điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tình hình xúc tiến đầu tư, thương mại với Nhật Bản trong thời gian qua. Đến nay, có 2 thỏa thuận hợp tác cấp địa phương đã được ký kết gồm thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và chính quyền thành phố Izumisano (tỉnh Osaka); thỏa thuận hợp tác giữa UBND huyện Vĩnh Thạnh và chính quyền thị trấn Yoshino (tỉnh Nara).
Tỉnh Bình Định mong muốn đoàn công tác Hội đồng tỉnh Nagano sẽ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tư tại tỉnh, hỗ trợ quảng bá tiềm năng, lợi thế, sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với thị trường Nhật Bản, trong đó có việc hỗ trợ về mặt pháp lý, cung cấp các tiêu chuẩn, quy định để các sản phẩm hàng hóa của tỉnh được xuất khẩu sang Nhật Bản ngày càng nhiều.
Ông Miyashita Katsuhiko - Trưởng Ban Kinh tế, Du lịch và Doanh nghiệp cho biết tỉnh Nagano hiện có 6.200 lao động là người Việt Nam đang làm việc trong ngành công nghiệp sản xuất và nông nghiệp. Đoàn công tác rất kỳ vọng tỉnh Bình Định sẽ có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động tham gia làm việc tại Nhật Bản, trong đó có tỉnh Nagano.
           
ac

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi tặng quà
cho
ông Miyashita Katsuhiko - Trưởng Ban Kinh tế, Du lịch
và Doanh nghiệp Hội đồng tỉnh Nagano (Nhật Bản)

 
Nhận thấy tỉnh Nagano và Bình Định đều có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, vì vậy ông hy vọng đây sẽ là cơ sở để hai bên có thể hợp tác về du lịch trong thời gian đến. Ngoài ra, trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất và nông nghiệp, tỉnh Nagano rất kỳ vọng sẽ có được sự hợp tác với Bình Định trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.
Chiều cùng ngày, đoàn công tác đi khảo sát tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây