Thăm và tặng quà bà con Thôn T2, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân và thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng (huyện Phù Mỹ) nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Thứ tư - 31/01/2024 11:02
Sáng ngày 30/01/2024, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định Việt Nam tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho bà con thôn T2, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân.
Thực hiện Chương trình kết nghĩa theo quy định, sáng ngày 30/01/2024, Sở Ngoại vụ phối hợp với Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho bà con thôn T2, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Theo đó, đoàn đã trao tặng 10 triệu đồng cho Ban Quản lý thôn để hỗ trợ mua cây, con giống phục vụ phát triển sản xuất, nhằm nâng cao sinh kế nông thôn, cải thiện kinh tế gia đình cho hộ nghèo tại thôn T2, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân. Ngoài ra, Sở Ngoại vụ cũng đã vận động từ các mạnh thường quân tặng 120 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như dầu ăn, đường, bột ngọt và bánh kẹo cho 120 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc thôn, với trị giá khoảng 14 triệu đồng.
 
ac

Sở Ngoại vụ và Công ty CP BOT Bắc Bình Định trao quà tết
cho bà con thôn T2, xã Bok Tới nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Phát biểu tại buổi trao quà, đ/c Võ Thị Như Hiền, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Ngoại vụ cho biết từ năm 2019, thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 10/12/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Ðịnh đã triển khai phân công các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp vùng đồng bằng kết nghĩa với các thôn, làng dân tộc thiểu số (DTTS). Ðây là dấu mốc đưa hoạt động kết nghĩa với làng đồng bào DTTS bước qua một chặng mới, quy mô hơn, bền chặt hơn. Hoạt động kết nghĩa không chỉ dừng lại ở hỗ trợ vật chất đơn thuần, yêu cầu đặt ra đối với hoạt động kết nghĩa giữa các địa phương, đơn vị vùng đồng bằng với các địa phương vùng DTTS là phải tạo ra chuyển biến rõ rệt trong sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giữ vững an ninh trật tự vùng đồng bào DTTS. Quán triệt chủ trương của tỉnh, trong thời gian qua, bằng những cố gắng, nỗ lực của mình, Sở Ngoại vụ và Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định đã hỗ trợ một phần kinh phí, vật chất cho Thôn T2, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con ở Thôn T2. Tuy nhiên, quá trình thực hiện kết nghĩa vẫn còn nhiều mặt hạn chế, kinh phí hỗ trợ cho Thôn T2 còn khá khiêm tốn do đặc thù của hai đơn vị, chưa phát huy được hiệu quả. Qua đó, đ/c cũng mong muốn trong thời gian tới Ban Quản lý thôn T2 thường xuyên trao đổi thông tin với Sở Ngoại vụ và Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định về kết quả tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình chấp hành pháp luật của bà con trong thôn; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trong thôn với Sở Ngoại vụ và Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định để có hướng giải quyết hợp lý, kịp thời. Đoàn cũng đề nghị Ban Quản lý Thôn tổ chức họp để có đề xuất sử dụng kinh phí hỗ trợ nêu trên đúng mục đích, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, giảm nghèo bền vững để thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng DTTS và miền núi và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2023 trên địa bàn tỉnh.

 Tiếp đó, ông Đinh Văn Kích, Trưởng ban Ban Quản lý thôn T2 đã bày tỏ sự cảm ơn đến Sở Ngoại vụ, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định đã quan tâm, hỗ trợ Thôn trong thời gian qua và thông báo về tình hình đời sống của bà con trong thôn, những đổi thay của Thôn và rất mong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của hai đơn vị kết nghĩa để công tác kết nghĩa ngày càng bền chặt và đạt kết quả hơn nữa. Hiện nay, Thôn T2 đang xây dựng Nhà rông mới để bà con có chỗ sinh hoạt cộng đồng rộng rãi và tiện nghi hơn.


Cùng ngày, đoàn công tác của Sở Ngoại vụ đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, trao tiền phụng dưỡng, tặng quà và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Yêm (93 tuổi) do Sở nhận phụng dưỡng tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ. Do tuổi tác cũng đã cao và đợt ốm vừa qua nên hiện nay Mẹ Bùi Thị Yêm đi lại khó khăn. Qua đó, Mẹ Việt Nam Anh hùng bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cấp ủy chính quyền địa phương, đặc biệt Sở Ngoại vụ đến thăm và chúc Tết Mẹ nhân dịp Tết đến, Xuân về, đó là sự động viên tinh thần để Mẹ an vui tuổi già.
   
ac

Sở Ngoại vụ thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Yêm

Từ nhiều năm nay, việc chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng luôn được Sở Ngoại vụ quan tâm, nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của Mẹ và gia đình trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc./.
 

Tác giả bài viết: Nhật Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây