Đoàn học sinh, giáo viên và các vận động viên của thành phố Izumisano, Nhật Bản sang tham gia hoạt động giao lưu hữu nghị tại tỉnh Bình Định.

Thứ năm - 10/08/2023 15:42
Nhằm triển khai chương trình hợp tác địa phương, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch đón tiếp Đoàn học sinh, giáo viên thành phố Izumisano và Đoàn vận động viên của trường Đại học Khoa học thể thao Nippon sang tham gia hoạt động giao lưu hữu nghị, tham dự Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Bình Định lần thứ VIII tại tỉnh từ ngày 31/7/2023 đến ngày 04/8/2023.
Năm 2019, UBND tỉnh và TP Izumisano đã ký kết Thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện vì sự hiểu biết lẫn nhau, vì tình hữu nghị và thịnh vượng chung. Theo nội dung ký kết, hai bên cùng nỗ lực vì sự phát triển giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực hành chính, văn hóa, du lịch, đào tạo, kinh tế và các lĩnh vực khác dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, phù hợp với luật pháp hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Hai bên tăng cường làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, vì tình hữu nghị và thịnh vượng… Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các hoạt động giao lưu trực tiếp, thăm hỏi giữa hai bên gặp nhiều khó khăn, nhưng hai bên vẫn duy trì tổ chức cuộc họp trực tuyến mỗi năm một lần; tổ chức 02 đợt giao lưu nghệ thuật dành cho trẻ em thông qua cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi (trẻ em của hai bên sẽ vẽ tranh về thành phố mình và giới thiệu cho nhau). Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ổn định và được kiểm soát, thành phố Izumisano đã phái cử một nhân viên đến tỉnh Bình Định để phối hợp thực hiện chương trình giao lưu hữu nghị giữa hai bên, các hoạt động trao đổi giữa hai bên đang dần khởi sắc.

Nối tiếp hoạt động giao lưu của đội bóng chuyền nữ của TP. Izumisano tại tỉnh diễn ra vào cuối tháng 3/2023. Nhằm tìm hiểu sâu sắc hơn nữa về các lĩnh vực văn hoá, du lịch, giáo dục, kinh tế và tăng cường giao lưu hợp tác, Thị trưởng thành phố Izumisano đã đề nghị phía tỉnh Bình Định phối hợp, xây dựng và tổ chức chương trình hoạt động cho Đoàn học sinh, giáo viên và các vận động viên thể thao của thành phố Izumisano tại tỉnh từ ngày 31/7/2023 đến ngày 04/8/2023, Đoàn đã tham quan các địa điểm, cụ thể: Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo; Thiền viện Thiên Hưng, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát vào ngày 01/8/2023; thăm và giao lưu với Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản tại Trường Đại học Quy Nhơn và Tháp Bánh Ít, huyện Tuy Phước vào ngày 02/8/2023; Đoàn vận động viên của trường Đại học Khoa học thể thao Nippon, Nhật Bản tham dự Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII - Bình Định năm 2023 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn vào tối ngày 02/8/2023, sáng ngày 03/8 tham dự chương trình giao lưu biểu diễn võ thuật tại Chùa Long Phước, huyện Tuy Phước và tham quan Bảo tàng Quang Trung vào sáng ngày 04/8/2023.

Thông qua các hoạt động tại tỉnh Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano và các vận động viên võ thuật của trường Đại học Khoa học thể thao Nippon, Nhật Bản đã có những ấn tượng tốt đẹp về cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử, ẩm thực và tình cảm thân thiện, mến khách của người Bình Định dành cho Đoàn và các thành viên trong đoàn sẽ trở lại Bình Định vào một ngày không xa./.
 
ac
 
Lãnh đạo Sở Ngoại vụ chụp ảnh lưu niệm với Đoàn học sinh, giáo viên
và các vận động viên của thành phố Izumisano.
 
ac

Đoàn vận động viên của trường Đại học Khoa học thể thao Nippon, Nhật Bản
giao lưu tại Lễ khai mạc Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam
                                                                                   
ac
 
Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano tham quan Trung tâm ICISE.
 
ac

Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano tham quan Trung tâm khám phá khoa học.
 
ac

 Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano tham quan Tháp Bánh Ít.

Tác giả bài viết: Thị Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây