Phối hợp thúc đẩy hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ hai - 27/05/2024 11:44
Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của UBND tỉnh giao trong năm 2024, trong một số ngày từ 24/4 - 21/5/2024, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định Nguyễn Thái Bình đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh gồm đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Du lịch và Ban Quản lý Khu kinh tế đến thăm và làm việc tại một số cơ quan nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh (Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc) để bàn bạc, thống nhất kế hoạch đẩy mạnh hoạt động đối ngoại tại tỉnh Bình Định trong năm 2024. Cụ thể:
- Chiều ngày 24/4/2024, tại cơ quan Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chính Minh, sau khi trao đổi, ông Madan Mohan Sethi Tổng Lãnh sự Ấn Độ thống nhất phối hợp với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Định đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan theo Kế hoạch hợp tác thúc đẩy đầu tư, phát triển thương mại, du lịch với các cơ quan, đối tác Ấn Độ; trong đó trước mắt Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Ấn Độ tại tỉnh Bình Định vào ngày 25 và 26/6/2024. Để Hội nghị thật sự là diễn đàn trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội đầu tư, thúc đẩy phát triển các hoạt động thương mại, du lịch và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài giữa hai bên. Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ sẽ có Thư mời nhiều cơ quan, doanh nghiệp và nhà đầu tư Ấn Độ có tiềm năng, ngành nghề phù hợp, kể cả một số tập đoàn lớn của Ấn Độ tại Việt Nam và tại thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) đến tham dự hội nghị này.
 
ac

Ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ tặng quà
lưu niệm cho ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ
tại Thành phố Hồ Chí Minh
 
- Chiều ngày 20/5/2024, tại Văn phòng làm việc Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK), ông Peter Kompalla Trưởng đại diện AHK đã phát biểu và khẳng định với đoàn công tác của tỉnh: Trong quá trình hoạt động, AHK luôn coi Bình Định là đối tác quan trọng và sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với Bản ghi nhớ hợp tác mà AHK đã ký kết với UBND tỉnh Bình Định. Theo đó, trong năm 2024 AHK phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh của tỉnh Bình Định tại các hội nghị, hội thảo quốc tế mà Bộ Kinh tế Đức đã giao AHK chủ trì, tổ chức theo kế hoạch; đồng thời trong tháng 8/2024, AHK sẽ cùng một số cơ quan, doanh nghiệp của Đức đến thăm và làm việc tại Bình Định để khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh và chủ trì hội thảo tuyên truyền, phổ biến các chuỗi sản xuất, cung ứng mạnh; quy định pháp luật, thị trường tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa… của Đức để các doanh nghiệp Bình Định nhận biết và có kế hoạch xuất khẩu phù hợp sang Đức.
 
ac

Ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ và các thành viên
 của Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với ông Peter Kompalla
Trưởng đại diện AHK Việt Nam
 
- Sáng ngày 21/5/2024, tại Văn phòng làm việc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh (Kotra HCMC), ông Kim Taegyun Phó Giám đốc Kotra HCMC hoan nghênh sự chủ động trong công tác phối hợp triển khai thực hiện một số nội dung công việc có liên quan trong năm 2024 theo Bản ghi nhớ hợp tác mà Kotra HCMC và UBND tỉnh Bình Định đã ký kết, trong đó có nội dung tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc lần thứ 2” và Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh Bình Định trong năm 2024. Đây là những vấn đề lớn, rất thiết thực và có lợi cho hai bên, do đó Kotra HCMC hoàn toàn ủng hộ và ghi nhận; đồng thời sẽ báo cáo đề xuất lên Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh để xin ý kiến; sau đó sẽ có ý kiến cụ thể với UBND tỉnh Bình Định trước khi tổ chức thực hiện.
 
ac

Ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ và các thành viên
của Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với ông Kim Taegyun
Phó Giám đốc Kotra HCMC

Tại các buổi làm việc, ông Nguyễn Thái Bình, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định đã phát biểu cảm ơn và cam kết sẽ đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan chuẩn bị chu đáo nội dung, tài liệu và kế hoạch đón tiếp các đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, AHK và Kotra HCMC để góp phần đem lại hiệu quả và thành công đối với một số sự kiện hoạt động đối ngoại của tỉnh Bình Định đã đề ra trong năm 2024./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây