Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Thứ hai - 22/07/2024 11:10
Chiều ngày 19/7/2024, tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã tiếp và làm việc với ông Kim Jung Ryool, Chủ tịch Công ty Zenith; ông Lee Dong Hyun, Giám đốc Công ty Projectick Plus và ông Hong Gil Cho, Giám đốc Công ty P&G Tech, là các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát tại tỉnh. Dự buổi làm việc có ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.
 
ac

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc
 
Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ ấn tượng về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định trong thời gian qua. Các doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi về những lĩnh vực có thế mạnh gồm sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, nội thất, thiết kế, tổ chức sự kiện quy mô lớn; phát triển các dự án bất động sản (khu công nghiệp, nghỉ dưỡng); hỗ trợ đầu tư phát triển trung tâm dữ liệu…

Đồng thời, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn sớm có cơ hội hợp tác với tỉnh Bình Định trong những lĩnh vực này và cho biết sẽ tích cực kết nối hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương của Hàn Quốc có điều kiện tương đồng.

Thông tin tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định có 3 dự án do doanh nghiệp Hàn Quốc đăng ký đầu tư với tổng số vốn 76,6 triệu USD và trong giai đoạn hiện nay, tỉnh đang tập trung mời gọi các nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh vào các lĩnh vực gồm nông, lâm nghiệp - thủy sản; công nghiệp; dịch vụ cảng và logistics; du lịch; kinh tế đô thị. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang tập trung mời gọi các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện thể thao, thương mại, du lịch, văn hóa tầm cỡ quốc tế để phát triển kinh tế thể thao biển của địa phương.
           
ac

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo
các sở, ngành của tỉnh chụp hình lưu niệm với các doanh nghiệp Hàn Quốc

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá các thế mạnh của các doanh nghiệp Hàn Quốc đều là những lĩnh vực rất phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu, khảo sát đầu tư tại tỉnh./.
 

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây