Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp (CCIF) tại Cộng hòa Pháp.

Thứ tư - 24/07/2024 15:33
Sáng ngày 22/7/2024, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thăm, làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp (CCIF). Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và lãnh đạo một số sở, ngành, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định, Công ty CP GreenTech. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Christophe Bellanger - Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc tế, bà Agnès Gomes - Trưởng bộ phận kết nối hợp tác quốc tế CCIF và TS. Rémi Nguyễn - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV). Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thương vụ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp.
Ông Christophe Bellanger - Phó Tổng Giám đốc Phòng thương mại và công nghiệp Pháp (CCIF) vui mừng chào đón đoàn công tác tỉnh Bình Định đến thăm và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp. Ông cho biết CCIF có chức năng hỗ trợ doanh nghiệp Pháp trong khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại; đào tạo nhân lực, đại diện cho doanh nghiệp trong đàm phán; hỗ trợ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại. Hiện có, 122 phòng thương mại và công nghiệp với 12 phòng thương mại và công nghiệp vùng. Ông cho biết đã đến Việt Nam và rất ấn tượng với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như đánh giá cao sự năng động của doanh nghiệp, tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp và cá nhân ông sẽ tiếp tục làm cầu nối, đẩy mạnh kêu gọi nhà đầu tư Pháp vào Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng; sẽ phối hợp với các đối tác tổ chức 1-2 sự kiện lớn cho doanh nghiệp Pháp tìm hiểu thị trường tại Việt Nam.

Trước mắt, tháng 10/2024 dự kiến sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Pháp, đồng thời sẽ lồng ghép vào hội nghị các phiên thảo luận chuyên đề với từng địa phương cụ thể của Việt Nam và trân trọng mời tỉnh Bình Định tham dự.

Được biết, tính cuối năm 2023, Pháp đứng thứ 3 trong các nước Châu Âu (sau Hà Lan và Anh) và đứng thứ 16 trong tổng số 114 quốc gia và lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 549 dự án đầu tư còn hiệu lực, tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 3,8 tỷ USD. Về thương mại, Pháp hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU và là thị trường chiếm tỷ trọng lớn trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Châu Âu.
 
ac
 
Quang cảnh buổi làm việc tại Phòng Thương mại
và Công nghiệp Pháp (CCIF) tại Cộng hòa Pháp
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Kim Toàn trân trọng cảm ơn ông Christophe Bellanger và cộng sự của CCIF, cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã dành thời gian làm việc với đoàn. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Kim Toàn cũng đã giới thiệu khái quát về đặc điểm của Bình Định có vị trí thuận lợi với đầy đủ các phương thức giao thông; thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là việc thu hút đầu tư nước ngoài tại Bình Định, những lĩnh vực tỉnh quan tâm, ưu tiên thu hút đầu tư. Bình Định luôn quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muống ông Christophe Bellanger, các cộng sự của CCIF quan tâm hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp Pháp vào Bình Định và trân trọng mời lãnh đạo CCIF cùng các doanh nghiệp Pháp qua tìm hiểu tiềm năng, lợi thế đầu tư tại tỉnh Bình Định.

Hoạt động tại Pháp đã kết thúc tốt đẹp Chương trình xúc tiến đầu tư thương mại của Đoàn công tác tỉnh Bình Định tại Hà Lan, Đức và Pháp. Các hoạt động gặp gỡ, xúc tiến đầu tư thương mại của Đoàn đã nhận được sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước cũng như thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp tại các nước sở tại. Bên cạnh đó, hoạt động của Đoàn đã góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định đến các đối tác. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, tranh thủ ngoại lực, thu hút đầu tư, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với các tổ chức, địa phương các nước./.
 

Tác giả bài viết: N. Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây