Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại tỉnh Bình Định tại CHLB Đức.

Thứ sáu - 19/07/2024 16:19
Sáng ngày 18/7/2024 (giờ Đức), tại thủ đô Berlin (CHLB Đức), đoàn công tác tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và Hiệp hội Phát triển kinh tế và Ngoại thương toàn cầu của Đức (BWA) tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại với các đối tác đầu tư CHLB Đức. Dự hội thảo có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định, Công ty CP GreenTech cùng với 30 tập đoàn, doanh nghiệp Đức.
Tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã thông tin về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; cơ chế chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư vào khu kinh tế, các khu công nghiệp (KCN), đặc biệt là chính sách ưu đãi của tỉnh đối với các nhà đầu tư khi đầu tư vào KCN Becamex VSIP Bình Định. Theo đó, ông Urs Unkauf, Giám đốc BWA cũng giới thiệu và thông tin về hoạt động của các tập đoàn, doanh nghiệp thuộc BWA. Bày tỏ ấn tượng về Bình Định, nhất là khi các đoàn doanh nghiệp Đức đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Bình Định vào đầu năm 2024, ông Urs Unkauf cho rằng Bình Định sẽ trở thành trung tâm sản xuất mới và là điểm đến phù hợp của doanh nghiệp Đức, trong đó có các thành viên của BWA.
 
Tại Hội thảo, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp quan tâm đến các dự án của một số doanh nghiệp Đức đang đầu tư tại Bình Định; các lĩnh vực Bình Định thu hút đầu tư, chính sách liên quan đến lĩnh vực thuế, việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và những lợi thế khác biệt của Bình Định so với các địa phương khác trong khu vực. Các thành viên đoàn công tác của tỉnh đã thông tin và giải đáp cụ thể những vấn đề mà các tập đoàn, doanh nghiệp Đức quan tâm.
 
Phát biểu bế mạc tại hội thảo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn nhấn mạnh vị trí chiến lược quan trọng và tiềm năng, lợi thế của Bình Định; cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tập đoàn, doanh nghiệp của Đức đầu tư phát triển kinh doanh bền vững, lâu dài tại Bình Định và tin tưởng Bình Định trở thành “điểm đến lý tưởng” cho các nhà đầu tư nước ngoài và bày tỏ qua hội thảo này, nhiều doanh nghiệp của Đức đến Bình Định để khảo sát thực tế, tìm hiểu sâu hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, phát triển các dự án cụ thể.
 
ac

Quang cảnh Hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại tại Thủ đô Berlin, CHLB Đức
 
Chiều cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức và Công ty The Drivery GmbH. Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Kim Toàn đã thông tin khái quát về tình hình phát triển KT-XH của Bình Định; công tác xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài tại Bình Định; chương trình thăm và làm việc của Đoàn công tác Bình Định tại Đức, trong đó việc Bình Định và BWA đã tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại tại thủ đô Berlin. Lãnh đạo Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức tiếp tục hỗ trợ, làm cầu nối giúp Bình Định kết nối, mời gọi các doanh nghiệp Đức đầu tư vào KCN Becamex VSIP Bình Định, thúc đẩy thương mại với các đối tác Đức.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức Vũ Quang Minh đã trao đổi với đoàn công tác về những kết quả hợp tác của Việt Nam và CHLB Đức trong thời gian qua và đánh giá cao tiềm năng, lợi thế phát triển, quyết tâm của Bình Định trong công tác thu hút đầu tư, thương mại. Đại sứ Vũ Quang Minh cho rằng, chuyến thăm và làm việc tại Đức lần này có ý nghĩa quan trọng, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và CHLB Đức nói chung, tỉnh Bình Định và CHLB Đức nói riêng. Thông qua sự giới thiệu của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, một số tập đoàn, doanh nghiệp thuộc BWA đã đến thăm tỉnh Bình Định. Do đó, việc Bình Định tiếp tục phối hợp cùng BWA tổ chức thành công hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại tại thủ đô Berlin cho thấy các tập đoàn, doanh nghiệp Đức rất quan tâm đến Bình Định. Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tích cực cho Bình Định trong việc thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đức.
 
ac
         
Đoàn công tác làm việc tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Đức        

Tác giả bài viết: N. Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây