Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano, Nhật Bản sang tham gia hoạt động giao lưu hữu nghị tại tỉnh Bình Định.

Thứ tư - 07/08/2024 21:20
Nhằm triển khai chương trình hợp tác địa phương, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch đón tiếp Đoàn học sinh, giáo viên thành phố Izumisano sang tham gia hoạt động giao lưu hữu nghị tại tỉnh từ ngày 31/7/2024 đến ngày 02/8/2024.
Năm 2019, UBND tỉnh và TP Izumisano đã ký kết Thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện vì sự hiểu biết lẫn nhau, vì tình hữu nghị và thịnh vượng chung. Theo nội dung ký kết, hai bên cùng nỗ lực vì sự phát triển giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực hành chính, văn hóa, du lịch, đào tạo, kinh tế và các lĩnh vực khác dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, phù hợp với luật pháp hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Hai bên tăng cường làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, vì tình hữu nghị và thịnh vượng… Theo đó, hai bên đã triển khai các hoạt động giao lưu trực tiếp, thăm hỏi và duy trì tổ chức cuộc họp trực tuyến mỗi năm một lần khi đại dịch Covid-19 diễn ra; đã tổ chức 02 đợt giao lưu nghệ thuật dành cho trẻ em thông qua cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi (trẻ em của hai bên vẽ tranh về thành phố mình và giới thiệu cho nhau). Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ổn định và được kiểm soát, thành phố Izumisano đã phái cử một nhân viên đến tỉnh Bình Định để phối hợp thực hiện chương trình giao lưu hữu nghị giữa hai bên, các hoạt động trao đổi giữa hai bên ngày càng khởi sắc. Hai bên đã phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu, cụ thể: Đoàn giao lưu bóng chuyền nữ của TP. Izumisano tại tỉnh diễn ra vào cuối tháng 3/2023; Đoàn học sinh, giáo viên và các vận động viên thể thao của thành phố Izumisano sang giao lưu tại tỉnh nhân dịp Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền từ ngày 31/7/2023 đến ngày 04/8/2023; Đoàn vũ công thành phố Izumisano (Nhật Bản) giao lưu biểu diễn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn – 2024, tại Bình Định.   
 
ac

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tặng quà cho Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano.

Nhằm triển khai sâu sắc, thiết thực hơn nữa về các lĩnh vực văn hoá, du lịch, giáo dục, kinh tế và tăng cường giao lưu hợp tác, Thị trưởng thành phố Izumisano đã đề nghị phía tỉnh Bình Định phối hợp, xây dựng và tổ chức Chương trình giao lưu hữu nghị Việt Nam năm 2024 tại tỉnh từ ngày 31/7/2024 đến ngày 02/8/2024 cho Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano. Đoàn đã tham quan các địa điểm, cụ thể: Công ty TNHH Mãi Tín, Thiền viện Thiên Hưng, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát vào ngày 01/8/2024; thăm và giao lưu với học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, thăm Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo vào ngày 02/8/2024.
 
ac

Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano tham quan tại Trung tâm khám phá khoa học.

Thông qua các hoạt động tại tỉnh Đoàn học sinh, giáo viên của thành phố Izumisano đã có những ấn tượng tốt đẹp về cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử, ẩm thực và tình cảm thân thiện, mến khách của người Bình Định dành cho Đoàn; mọi trải nghiệm của đoàn đều mới mẻ và thú vị, các thành viên trong đoàn đều mong muốn sẽ có dịp trở lại Bình Định./. 

Tác giả bài viết: Thị Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây