Giải Teqball thế giới 2024: Lôi cuốn ngay từ vòng loại

Thứ sáu - 07/06/2024 08:30
Sáng 6/6, tại bãi biển trước tượng đài Chiến Thắng (TP. Quy Nhơn) đã diễn ra lễ khai mạc giải thi đấu Teqball thế giới 2024. Dự lễ, về phía Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) có ông Laszlo Vajda - Tổng Thư ký FITEQ. Về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
ac

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) tặng hoa và quà cho Tổng Thư ký FITEQ, đại diện đơn vị tổ chức, vận động viên và trọng tài (từ trái qua).
 
Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 thu hút sự tham gia của 115 vận động viên đến từ 52 quốc gia trên thế giới, dựa trên việc đăng ký tham gia thi đấu tại website chính thức của FITEQ. 
Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra từ ngày 6 - 9/6 tại bãi biển trước tượng đài Chiến Thắng. Giải có 124 trận đấu vòng loại diễn ra từ ngày 6 đến 8/6. Cụ thể, ngày 6/6 diễn ra 40 trận đấu đôi nam nữ; ngày 7/6 diễn ra 48 trận đấu đơn nam và ngày 8/6 diễn ra 36 trận đấu đôi nam. Trận chung kết và trao giải các nội dung thi đấu sẽ diễn ra vào ngày 9/6.
 
ac

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kỳ vọng Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 sẽ mở ra hướng đi mới, đưa những môn thể thao mới gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh, văn hóa và con người Bình Định đến du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó tạo sự liên kết, hợp tác, thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội nói chung và du lịch nói riêng.
 
ac

Tổng Thư ký FITEQ Laszlo Vajda phát biểu tại buổi lễ.
 
Ông Laszlo Vajda - Tổng Thư ký FITEQ mong muốn thông qua sự thành công của giải đấu để lan tỏa hình ảnh của thành phố Quy Nhơn xinh đẹp đến với thế giới. Tổng Thư ký FITEQ khẳng định: Tại giải đấu này, khán giả chắc chắn được xem những trận đấu hay, hấp dẫn và kỹ thuật điêu luyện đến từ các VĐV; đồng thời, chúc các vận động viên có những trận đấu hấp dẫn, những màn thể hiện tuyệt vời và những trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố Quy Nhơn.
 
ac
 
VĐV Supawadi Wongkhamchan của Thái Lan thể hiện kỹ thuật
 nổi bật của mình để dứt điểm. Ảnh: N.DŨNG

Hơn 40 trận đấu teqball vòng loại đã diễn ra trong ngày thi đấu đầu tiên với nhiều pha gay cấn. Khán giả được tận mắt chứng kiến kỹ thuật, lối tấn công, trả bóng điêu luyện của các cặp đôi VĐV đến từ các quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Áo, Ba Lan…

Mở màn may mắn cho đội Thái Lan với trận thắng 2 - 0 trước đội Malaysia, Areeya Homdee và Sorrasak Thaosiri ghi dấu ấn bởi sự phối hợp nhịp nhàng, dứt điểm mạnh mẽ, đặc biệt là những cú móc bóng làm đối thủ gặp nhiều khó khăn.

Ở bảng đấu khác, giành chiến thắng 2 - 0 trước đội Cộng hòa Czech, cặp VĐV đội Thái Lan khác là Phakpong Dejaroen và Supawadi Wongkhamchan - 5 lần vô địch Teqball Tour - cũng thể hiện lối chơi đa dạng. Cặp đôi này được đánh giá là ứng cử viên nặng ký của khu vực châu Á tại giải đấu này.

HLV Sirinapa Pornnongsaen (đội Thái Lan) chia sẻ: Teqball tương tự lối chơi cầu mây, nhưng đòi hỏi người chơi trau dồi kỹ thuật nhiều hơn để thi đấu chuyên nghiệp. Đội Thái Lan tại giải đấu này quyết tâm giành vô địch.

Đến từ Ba Lan, hai vợ chồng VĐV Patryk Kamínski và Ewwa Kamiska góp mặt ở nội dung đôi nam nữ. Anh Patryk Kamínski đã có 5 năm kinh nghiệm chơi teqball, hiện đang là HLV teqball và cũng là cầu thủ futsal. Kết thúc vòng loại đầu tiên, vợ chồng anh đã giành chiến thắng 2 - 0 trước đội Cộng hòa Czech./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây