Tham dự Kỷ niệm lần thứ 63 Ngày sinh Nhật Hoàng Naruhito (23/02/1960-23/02/2023) tổ chức tại Đà Nẵng

Thứ sáu - 24/02/2023 16:34
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ dự Lễ kỷ niệm lần thứ 63 Ngày sinh Nhật Hoàng Naruhito theo lời mời của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng được tổ chức vào chiều ngày 22/02/2023 tại Khách sạn Mikazuki Đà Nẵng. Dự Lễ kỷ niệm có Lãnh đạo và các cơ quan liên quan của 9 tỉnh thành nằm trong khu vực lãnh sự (Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Bình Định), các cơ quan ngoại giao, các trường đại học, tổ chức NGO và các tổ chức công ty Nhật Bản tại Đà Nẵng.
ac

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Võ Đình Kha làm việc với Tổng Lãnh sự Nhật Bản
tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori bày tỏ vui mừng được đón tiếp các vị khách quý đến tham dự lễ kỷ niệm; cho biết mối quan hệ giữa Nhật Bản, Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm tìm kiếm cơ hội đầu tư vào khu vực này, đặc biệt trong các lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ... Ông Yakabe Yoshinori cho biết, 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam (1973-2023). Tại khu vực miền Trung, đặc biệt là tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế, các hoạt động kỷ niệm đang được lên kế hoạch tổ chức, trong đó từ ngày 13-18/02, tàu tuần tra “Settsu” của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã cập Cảng Tiên Sa – Đà Nẵng thực hiện chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng và tổ chức các hoạt động giao lưu, tập luyện chung với Cảnh sát biển Việt Nam. Tổng Lãnh sự khẳng định mối quan hệ giữa Nhật Bản với khu vực miền Trung Việt Nam phát triển toàn diện trên các phương diện chính trị, an ninh, kinh tế, văn hóa.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã chia vui và gửi lời chúc mừng trân trọng nhất đến cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Nhật hoàng Naruhito; khẳng định Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung sẽ nỗ lực góp phần vun đắp, phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã làm việc với Tổng Lãnh sự Yakabe Yoshinori thông tin một số dự án đầu tư của Nhật Bản tại Bình Định, chương trình hợp tác giữa Bình Định với các địa phương của Nhật Bản trong thời gian qua và mong muốn Tổng Lãnh sự quán sẽ là cầu nối để quảng bá các nhà đầu tư Nhật Bản đến Bình Định, đặc biệt là đầu tư vào các lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới; đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với thành phố Izumisano; huyện Vĩnh Thạnh với Thị trấn Yoshino, tỉnh Nara; quan tâm hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

Theo đó, ông Yakabe Yoshinori ghi nhận những đề xuất của tỉnh Bình Định  và cho biết sẽ nỗ lực đẩy mạnh quan hệ giao lưu, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Bình Định nói riêng, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung nói chung, góp phần tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian đến.

Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng được nâng cấp thành Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng vào ngày 01/01/2022. Đây là lần đầu tiên Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày sinh Nhật Hoàng kể từ sau khi Tổng Lãnh sự quán được thành lập.

Được biết, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức tiệc chiêu đãi kỷ niệm lần thứ 63 ngày sinh của Nhật Hoàng Naruhito tại Hà Nội (ngày 23/02) và Hồ Chí Minh (ngày 08/02)./.

Tác giả bài viết: N.Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây