Bàn giao công dân Campuchia bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh cho Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ ba - 30/07/2024 15:48
Vào lúc 10h00 ngày 25/7/2024, tại trụ sở Đồn Công an cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Sở Ngoại vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, thực hiện công tác bàn giao công dân quốc tịch Campuchia bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh cho Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh.
Sáng ngày 25/7/2024, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Võ Đình Kha – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì đã tiến hành Lễ bàn giao ông Mau SomBo, sinh năm 1995, quốc tịch Campuchia, thường trú tại Làng 1, phường Mittakapheap, thành phố Sihanoukville, tỉnh Sihanoukville cho đại diện Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi Lễ bàn giao, về phía tỉnh Bình Định có đại diện các cơ quan: Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, phòng Quản lý Xuật nhập cảnh (Công an tỉnh) và Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội). Về phía Campuchia có: Ông Keo Bunrith, Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Lễ bàn giao, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ – Trưởng đoàn công tác – đã thông báo nội dung Công hàm đề nghị của Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh và nội dung phối hợp giữa Sở Ngoại vụ với các cơ quan chức năng liên quan, tổ chức đoàn công tác bàn giao công dân quốc tịch Campuchia bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh, đồng thời thay mặt cho các đơn vị có liên quan thông qua Biên bản bàn giao. Sau khi thống nhất nội dung, đại diện các đơn vị có liên quan của hai bên đã tiến hành ký Biên bản bàn giao.
 
ac

Đại diện hai bên ký Biên bản bàn giao
 
Thay mặt cho phía Campuchia, ông Keo Bunrith – Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định và các cơ quan chức năng của tỉnh; đặc biệt là Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh đã quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo ông Mau SomBo trong hơn một năm qua, điều đó thể hiện tinh thần nhân đạo của Nhà nước Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng trong việc chăm sóc ông Mau SomBo.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh đã hoàn thành việc bàn giao và rời cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đúng như kế hoạch đã đề ra.

Trước đó, vào ngày 11/6/2023, tại phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn, ông Mau SomBo đã được người dân phát hiện, bàn giao cho các cơ quan chức năng và được Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp nhận trong tình trạng sức khỏe không tốt, có biểu hiện tâm thần không ổn định và không có giấy tờ tùy thân. Sau khi được Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh chăm sóc, quản lý, ông Mau SomBo đã ăn uống, sinh hoạt bình thường, tình trạng sức khỏe ổn định./.

Tác giả bài viết: Đại Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây