Trại hè thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài tại Bình Định năm 2024

Thứ sáu - 26/07/2024 14:20
Thực hiện Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 18/7/2024 của UBND tỉnh về việc phối hợp tổ chức Trại hè thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài tại Bình Định năm 2024; từ ngày 22 - 23/7/2024, Sở Ngoại vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp đón và đưa Đoàn Trại hè thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài đi thăm một số địa điểm trên địa bàn tỉnh.
ac
 
Đoàn Trại hè dâng hoa và chụp hình lưu niệm
 tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành

Trại hè Việt Nam 2024 với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, diễn ra từ ngày 14/7 đến 29/7/2024 tại một số địa phương trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam với sự tham gia của gần 120 thanh niên, sinh viên kiều bào đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, sáng ngày 23/7/2024, Đoàn Trại hè thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài đã thành kính dâng hoa tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành. Tại đây, các kiều bào trẻ được tìm hiểu ý nghĩa công trình Tượng đài là biểu tượng của sự gắn bó tình cảm gia đình, cha - con với tình yêu quê hương đất nước và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Người.
 
ac

Đoàn Trại hè dâng hoa Tượng đài Hoàng đế Quang Trung
 
Cùng với mục đích bồi đắp kiến thức và tình yêu đối với lịch sử, truyền thống dân tộc, hành trình của Trại hè Việt Nam 2024 có thêm điểm đến là Bảo tàng Quang Trung - nơi thờ cúng và tưởng niệm anh hùng áo vải Nguyễn Huệ. Trong không khí trang nghiêm, các thanh niên, sinh viên kiều bào đã thành kính dâng hoa tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung và dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt để tưởng nhớ, tri ân công đức của Hoàng đế Quang Trung và các văn thần, võ tướng Tây Sơn trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Qua hỗ trợ của nhân viên thuyết minh cùng những hiện vật lịch sử lưu giữ tại bảo tàng giúp các bạn trẻ kiều bào hiểu thêm về cuộc khởi nghĩa Tây Sơn cũng như các giá trị di sản văn hóa Tây Sơn và Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.
          
Bên cạnh những hoạt động tìm hiểu về lịch sử của dân tộc, để thể hiện tấm lòng chia sẻ, truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và tinh thần đoàn kết của người Việt Nam, Đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào đã đến thăm và tặng quà các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm, thành phố Quy Nhơn hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 80 trẻ em mồ côi và người khuyết tật.

 
ac

Đoàn Trại hè Việt Nam 2024 trao tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm
 
Trước đó, ngày 22/7, các bạn trẻ kiều bào đã đến thăm Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành (ICISE) - một trong những công trình kiến trúc đẹp dành cho Khoa học và Giáo dục trên thế giới do Giáo sư Trần Thanh Vân, kiều bào tại Pháp, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam sáng lập; thăm Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo. Tại đây, các bạn trẻ bày tỏ sự kính trọng khi gặp vị Giáo sư tâm huyết với sự nghiệp phát triển khoa học trong nước và đặc biệt thích thú khi được tìm hiểu và thu thập nhiều kiến thức khoa học mới, hữu ích.
 
ac

Đoàn đến thăm Trung tâm ICISE
 
ac

Thanh niên, sinh viên kiều bào chăm chú
lắng nghe thuyết minh tại Trung tâm Khám phá Khoa học Quy Nhơn
 
Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh, công tác hỗ trợ tổ chức Trại hè thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở nước ngoài tại Bình Định năm 2024 đã đạt được sự thành công, giúp thế hệ trẻ kiều bào hiểu biết về văn hóa, lịch sử, truyền thống… tại quê hương Bình Định, qua đó hun đúc tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương; đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến bạn bè quốc tế./.

Tác giả bài viết: Ngọc Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây