Bàn giao công dân Lào bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh cho Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng

Thứ ba - 27/08/2024 10:55
Vào lúc 10h00 ngày 14/8/2024, tại trụ sở Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, Sở Ngoại vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, thực hiện công tác bàn giao công dân quốc tịch Lào bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh cho Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng.
Sáng ngày 14/8/2024, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Võ Đình Kha - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì đã tiến hành Lễ bàn giao ông Y SÝ PHU VIÊNG, quốc tịch Lào, thường trú tại Làng Noy Sê, huyện Vapy, tỉnh Salavan, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cho đại diện Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng. Tham dự buổi Lễ bàn giao, về phía tỉnh Bình Định có đại diện các cơ quan: Sở Ngoại vụ, phòng Quản lý Xuật nhập cảnh (Công an tỉnh) và Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh (Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh). Về phía Lào có ông Somxay Keophasak, Thượng tá, Phó phòng cảnh sát Công an tỉnh Salavan; ông Lattana Anuvong, Trưởng phòng lãnh sự, Sở ngoại vụ tỉnh Salavan và Ông Phet U Dom, Thượng tá, Đồn trưởng Đồn Công an Cửa khẩu quốc tế Phu Cưa (Lào).
 
ac

Đại diện hai bên ký Biên bản bàn giao
 
Tại Lễ bàn giao, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ - Trưởng đoàn công tác - đã thông báo nội dung Công hàm đề nghị của Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng và nội dung phối hợp giữa Sở Ngoại vụ với các cơ quan chức năng liên quan, tổ chức đoàn công tác bàn giao công dân quốc tịch Lào bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh, đồng thời thay mặt cho các đơn vị có liên quan thông qua Biên bản bàn giao. Sau khi thống nhất nội dung, đại diện các đơn vị có liên quan của hai bên đã tiến hành ký Biên bản bàn giao.

Thay mặt cho phía bạn Lào, ông Somxay Keophasak, Thượng tá, Phó phòng cảnh sát Công an tỉnh Salavan đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định và các cơ quan chức năng của tỉnh; đặc biệt là Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh đã quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo ông Y Sý Phu Viêng trong thời gian qua, điều đó thể hiện tinh thần nhân đạo của Nhà nước Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng trong việc chăm sóc ông Y Sý Phu Viêng.

Đoàn công tác của tỉnh đã hoàn thành việc bàn giao và rời cửa khẩu quốc tế Bờ Y đúng như kế hoạch đã đề ra. 



Ảnh lưu niệm sau khi hoàn thành công tác bàn giao
 
Trước đó, vào ngày 05/4/2024, trên địa bàn phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, ông Y Sý Phu Viêng đã được người dân phát hiện, bàn giao cho các cơ quan chức năng và được Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp nhận trong tình trạng sức khỏe không tốt, có biểu hiện tâm thần không ổn định và không có giấy tờ tùy thân. Sau khi được Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh tiếp nhận, chăm sóc, quản lý, ông Y Sý Phu Viêng đã ăn uống, sinh hoạt bình thường, tình trạng sức khỏe ổn định./.

Tác giả bài viết: Hoài Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây