Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tiếp Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng

Thứ sáu - 16/04/2021 04:52
Sáng 14.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tiếp xã giao Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Plam Andrei Yurievich. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tiếp Tổng Lãnh sự Nga tại Đà Nẵng
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang giới thiệu về điều kiện tự nhiên, tiềm năng và thành tựu nổi bật của Bình Định trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua và cho biết tỉnh đang tập trung thu hút đầu tư đa lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch, lĩnh vực mà tỉnh tập trung phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 84 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký gần 1 tỷ USD, nhưng hiện chưa có dự án nào do doanh nghiệp của Nga đầu tư. Do vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang hy vọng trong thời gian tới ông Plam Andrei Yurievich trên cương vị của mình sẽ quan tâm, tích cực kết nối các doanh nghiệp Nga đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh; đồng thời, hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai bên.

Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Plam Andrei Yurievich cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh và cho biết ông rất ấn tượng với những tiềm năng, lợi thế và sự phát triển của Bình Định trong những năm qua. Hiện Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng đang có kế hoạch kêu gọi các nhà đầu tư phía Đông nước Nga sang tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam nhưng vì tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên gặp khó khăn trong việc triển khai. Tuy vậy, trong năm nay phía Tổng Lãnh sự quán sẽ tổ chức nhiều sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng đến các đối tác nước ngoài và hy vọng tỉnh Bình Định sẽ tham gia, góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây