Bình Định trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Kurz, CHLB Đức

Thứ ba - 09/11/2021 14:12
Sáng ngày 8.11, tại trụ sở UBND tỉnh, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao” cho Tập đoàn Kurz, CHLB Đức tại Khu công nghiệp (KCN) Becamex VSIP Bình Định thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.
v1
Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tham dự buổi trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
cho Tập đoàn Kurz, CHLB Đức.
Triển khai thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Kurz, CHLB Đức ký vào cuối năm 2020, thời gian qua, tỉnh Bình Định và Tập đoàn Kurz đã khẩn trương triển khai thực hiện những nội dung liên quan với quyết tâm cao và đã hoàn thành đúng tiến độ các nội dung, điều kiện của mỗi bên như đã cam kết. Nhằm giúp nhà đầu tư có cơ sở pháp lý triển khai các bước tiếp theo, UBND tỉnh Bình Định chính thức tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao” của Tập đoàn Kurz tại KCN Becamex VSIP Bình Định, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội trước sự chứng kiến của lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Định và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Dự án “nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao” của Tập đoàn Kurz tại KCN Becamex VSIP Bình Định có sản phẩm sản xuất tương đối mới với mục đích phục vụ công nghiệp trang trí và các thiết bị ứng dụng liên quan thuộc nhóm công nghệ cao của CHLB Đức; dự án có quy mô diện tích 12 ha, tổng vốn đầu tư 40 triệu USD, dự kiến sẽ khởi công vào cuối Qúy I/2022, hoàn thiện và đưa vào hoạt động vào cuối năm 2023. Khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ cung cấp các sản phẩm gồm: tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng; nguyên liệu bán thành phẩm và sơn mài cho tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng, tấm phim chức năng và cảm biến; công cụ, máy ứng dụng liên quan; các bộ phận nhựa và cung cấp các dịch vụ lắp ráp, lắp đặt máy móc thiết bị công nghiệp; sửa chữa, bảo dưỡng máy móc thiết bị; dịch vụ liên quan đến sản xuất và các dịch vụ tư vấn kỹ thuật.

Đây là dự án thu hút đầu tiên, được kỳ vọng khởi đầu tốt đẹp cho sự hình thành và phát triển mạnh mẽ của KCN Becamex VSIP Bình Định, bởi những nỗ lực vượt bậc của tỉnh Bình Định, Becamex VSIP Bình Định và Tập đoàn Kurz. Với 100% vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, dự án “nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao” sẽ tạo động lực gia tăng mạnh mẽ thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, nhất là từ CHLB Đức và các nước Châu Âu vào tỉnh Bình Định trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, sau khi dự án trên được triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động, Tập đoàn Kurz sẽ mở rộng dự án lên 100 triệu USD./.

Tác giả bài viết: Ngọc Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây