Tổng Lãnh sự Lào tại TP. Đà Nẵng đến chào xã giao Lãnh đạo tỉnh trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Thứ tư - 15/08/2018 10:03
Sáng ngày 15/8/2018, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tiếp Tổng Lãnh sự Lào tại TP. Đà Nẵng Khamsene Phommaseng đến chào xã giao trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan.
Phó Chủ tịch tỉnh Phan Cao Thắng tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Lào
Phó Chủ tịch tỉnh Phan Cao Thắng tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Lào

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, đồng chí Phan Cao Thắng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những tổn thất to lớn của nhân dân tỉnh Attapu, Lào do sự cố vỡ đập thủy điện tại huyện Sanamxay; đồng thời cho biết sau khi biết tin, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã gửi Thư thăm hỏi và cử Đoàn công tác của tỉnh sang thăm và trao kinh phí hỗ trợ 500 triệu đồng để góp phần giúp nhân dân tỉnh Attapu khắc phục khó khăn. Đồng chí Phan Cao Thắng cũng thông tin về tình hình hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Nam Lào. Theo đó, tỉnh Bình Định có quan hệ hợp tác toàn diện với 4 tỉnh Nam Lào: Attapu, Champasak, Salavan và Sekong trên nhiều lĩnh vực: y tế, giáo dục, nông nghiệp, công thương, văn hóa, thể thao, du lịch, an ninh quốc phòng, hợp tác đầu tư,…. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao cũng như đoàn các sở, ban, ngành để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn nhằm thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai bên. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhBình Định cảm ơn những đóng góp của Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP. Đà Nẵng đối với sự phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam với các địa phương của Lào nói chung, giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Nam Lào nói riêng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Khamsene Phommaseng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của tỉnh Bình Định dành cho các tỉnh Nam Lào trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực; cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Bình Định đối với tỉnh Attapu do sự cố vỡ đập thủy điện vừa qua. Đồng chí Tổng Lãnh sự bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của tỉnh Bình Định, chúc cho tỉnh ngày càng phát triển giàu  mạnh, tiếp tục hỗ trợ, giúp các địa phương của Lào trong xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống của nhân dân. Cuối buổi làm việc, đồng chí Khamsene Phommaseng gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định; chúc cho mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung, giữa tỉnh Bình Định với các tỉnh Nam Lào nói riêng ngày càng được củng cố và phát triển./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây