Hướng về đồng bào vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc

Thứ năm - 12/09/2024 11:32
Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”, chiều 11.9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chương trình vận động ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Dự chương trình vận động ủng hộ do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị tổ chức có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức vận động ủng hộ
Phát biểu tại chương trình vận động ủng hộ, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh, thành phố phía Bắc, làm nhiều người chết và mất tích, cơ sở hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng; nhà cửa, tài sản của người dân bị thiệt hại nặng nề; nhiều khu vực vẫn đang bị chia cắt, cô lập bởi lũ lụt, đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, LLVT, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ.

Sau lời kêu gọi vận động ủng hộ, lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các LLVT, DN đã tham gia quyên góp được 5 tỷ đồng trong tổng số tiền đã đăng ký qua kênh MTTQ Việt Nam tỉnh đến thời điểm chiều 11.9 là 12 tỷ đồng.
 
ac

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai. Ảnh: VĂN LƯU

Với tinh thần hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất, các cơ quan khối Đảng tỉnh đã phát động mỗi cán bộ, công chức, người lao động ủng hộ ít nhất một ngày lương. Tại buổi phát động, cán bộ, công chức các cơ quan khối Đảng tỉnh đã quyên góp được 80 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để điều phối, kịp thời chuyển đến các địa phương, giúp đồng bào khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
Văn phòng UBND tỉnh cũng kêu gọi toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban, trung tâm, đơn vị trực thuộc ủng hộ để hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống. Tổng số tiền ủng hộ là 50 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 ở các tỉnh phía Bắc. Ông Hà Văn Cát, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho rằng: Thấu cảm với nỗi đau, nỗi mất mát mà đồng bào các tỉnh phía Bắc đang gánh phải, các tổ chức, cơ quan, trường học, DN, các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh sẽ có những đóng góp ý nghĩa, cùng với cả nước giúp đồng bào các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đến thời điểm hiện tại, CLB tình nguyện viên CTĐ Bạch Mai Trang (Hội CTĐ TX Hoài Nhơn) đã đăng ký với Hội CTĐ tỉnh sẽ tổ chức một chuyến thiện nguyện về với đồng bào tỉnh Yên Bái. Thời gian và quy mô của hoạt động sẽ được thông tin cụ thể sau khi đã liên lạc, kết nối được với địa phương, nắm bắt được nhu cầu hỗ trợ của người dân tại địa bàn.
 
ac

Công ty CP Becamex Bình Định trao bảng tượng trưng ủng hộ 1 tỷ đồng. Ảnh: VĂN LƯU

“Nhường cơm sẻ áo”
Trong những ngày qua, anh Nguyễn Văn Sáng (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn) và các anh em hoạt động trong lĩnh vực du lịch ở các xã Nhơn Hải, Nhơn Lý, Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) đã khởi xướng chiến dịch quyên góp nhu yếu phẩm và các vật dụng thiết yếu cứu trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng thiên tai.

Cùng đó, Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo SOS 77 Bình Định cùng các nhà tài trợ cũng đã nhanh chóng kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng. Anh Chu Tiến Đạt, Chi hội trưởng SOS 77 Bình Định, cho hay: “Trong thời điểm khó khăn này, sự giúp đỡ không chỉ mang lại những vật chất cần thiết  mà còn là sự động viên tinh thần giúp đồng bào bị thiên tai vượt qua giai đoạn đau thương nhất”.
 
ac

Nhiều áo phao, mì tôm quyên góp được tập kết tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) để vận chuyển ra Bắc. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Từ sáng 11.9, sau khi hay tin có đoàn từ thiện chuẩn bị ra Bắc tổ chức cứu trợ đồng bào, nhiều người dân đã đem các nhu yếu phẩm đến điểm tập kết (số nhà 400 Xuân Diệu, TP Quy Nhơn) ủng hộ. Nhiều người không chỉ đem thực phẩm, vật dụng đến ủng hộ mà sẵn sàng tham gia phân loại, sắp xếp hàng hóa lên các xe tải. Không ai bảo ai, tất cả đều tự giác, nhiệt tình như đó chính là trách nhiệm của mình.

Chỉ sau 2 ngày kêu gọi, nhiều nhu yếu phẩm được tập kết, gồm: Hơn 1.000 thùng nước suối, 1.300 áo phao, trên 500 thùng mì tôm, đèn pin… Ngoài ra, đã huy động 4 chiếc mô tô nước tham gia cứu hộ, đưa áo phao, thực phẩm vào các vùng bị nước lũ cô lập. Chiều 11.9, đoàn xe cứu trợ đã lên đường đến với đồng bào miền Bắc thân yêu.


Hàng hóa được khẩn trương chuyển lên xe để vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Anh Trà Thanh Hữu, xã Nhơn Hải, xúc động nói: “Thấy cảnh bà con miền Bắc lâm vào hoạn nạn, chúng tôi không thể ngồi yên. Dù ở xa, nhưng tấm lòng của chúng tôi luôn hướng về họ. Hy vọng rằng những đóng góp nhỏ bé của chúng tôi sẽ phần nào giúp họ vượt qua những mất mát sau cơn bão tàn khốc này”.

Ngay khi nhóm CLB khởi nghiệp số Quy Nhơn thông báo hỗ trợ đồng bào miền Bắc, sau 2 ngày kêu gọi, nhóm đã quyên góp được 70 thùng nước, 50 thùng mì tôm, 5 thùng gạo lức, 12 thùng xúc xích và một số nhu yếu phẩm khác.
“Là người dân miền Trung, phải chịu bao đau thương mất mát do thiên tai gây ra, chúng tôi hiểu và thông cảm sâu sắc với đồng bào miền Bắc trong lúc này. Nhìn hình ảnh đồng bào miền Bắc chìm trong nước lũ, người dân Bình Định không thể đứng nhìn. Người góp tiền, người góp sức, hy vọng bà con vùng lũ được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này”, chị Nguyễn Thị Giang, thành viên nhóm CLB khởi nghiệp số Quy Nhơn xúc động nói.
-------
Đến chiều 11.9, tổng số tiền đăng ký ủng hộ 12 tỷ đồng
Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến 17 giờ chiều 11.9, các cơ quan, đơn vị, DN, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc là 12 tỷ đồng; trong đó tại buổi lễ phát động 5 tỷ đồng (chuyển khoản hơn 2,5 tỷ đồng; ủng hộ tiền mặt gần 2,5 tỷ đồng). Một số đơn vị, DN ủng hộ số tiền lớn như: Công ty CP Becamex Bình Định 1 tỷ đồng; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bình Định 535 triệu đồng; Công ty TNHH Hùng Phát 100 triệu đồng; Kho bạc Nhà nước tỉnh hơn 83 triệu đồng; các cơ quan Khối Đảng tỉnh 80 triệu đồng; Văn phòng UBND tỉnh 50 triệu đồng; Ban Quản lý Giao thông tỉnh 50 triệu đồng…                      
P.PHƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây