Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với lãnh đạo hai Nghiệp đoàn SEAFF/SFL (Pháp)

Thứ sáu - 21/04/2023 08:17
Sáng ngày 17/4/2023, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp ông Daniel Matergia, Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL (Pháp) cùng các thành viên trong đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại Bình Định. Tham dự buổi tiếp có các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải giữa UBND tỉnh Bình Định với 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết tỉnh rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Là thành phố du lịch nên Bình Định phải xanh, sạch và đẹp, trong đó, muốn sạch thì phải nỗ lực xử lý rác thải và nước thải. Thời gian qua, tỉnh tăng tần suất thu gom, xử lý nước thải, rác thải, đồng thời xúc tiến đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý cấp nước sạch, xử lý nước thải, rác thải tại nhiều địa phương trong tỉnh. Hiện công tác thu gom, xử lý nước thải tại Thành phố Quy Nhơn khá ổn định, nhưng tại một số địa phương như Tây Sơn, An Nhơn, Hoài Nhơn công tác nói trên còn nhiều hạn chế, cần phải đầu tư thêm.

Ông Daniel Matergia, Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL (Pháp) cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Định. Ông cho biết từ khi triển khai hợp tác cấp địa phương, ông đã chọn Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Định. Trong quá trình hợp tác, 2 Nghiệp đoàn của Pháp đánh giá cao sự năng động của lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên quan; nhất là Ban chỉ đạo thực hiện dự án hợp tác Việt – Pháp có trình độ chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm nên các hợp phần của dự án được triển khai đúng tiến độ, hiệu quả. Chủ tịch 2 Nghiệp đoàn khẳng định, sẽ tích cực làm việc với Chính phủ Pháp để hỗ trợ các dự án tiếp theo tại các địa phương khác của Bình Định. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trân trọng cảm ơn 2 Nghiệp đoàn SEAFF và SFL (Pháp) đã hợp tác, hỗ trợ tỉnh thực hiện các dự án trên lĩnh vực nước sạch, xử lý nước thải, bảo vệ môi trường trong thời gian qua và mong muốn các nghiệp đoàn đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai; đồng thời tiếp tục hỗ trợ tỉnh nghiên cứu, thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực cấp nước sạch, xử lý nước thải, rác thải tại các địa phương Tây Sơn, An Nhơn và Hoài Nhơn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Được biết, sáng ngày 18/4/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và hai Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp về triển khai dự án FICOL; sau đó Đoàn công tác thăm và làm việc tại Nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp (Green Yellow).

Năm 2018, UBND tỉnh và 2 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp đã thống nhất tham gia Chương trình hợp tác cấp địa phương về phát triển nước sạch, xử lý nước thải tại Bình Định. Thỏa thuận khung hợp tác nêu trên có thời hạn 3 năm (2018-2021), sau đó thống nhất kéo dài đến tháng 12.2024, thực hiện 6 dự án trên lĩnh vực nước sạch, xử lý nước thải. Đến nay, có 3 dự án đã hoàn thành (Dự án 3, Dự án 4 và dự án 5) và 3 dự án hiện đang triển khai (dự án 1, 2 và dự án 6). Đến Bình Định lần này, 2 nghiệp đoàn sẽ phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh nghiên cứu khảo sát hệ thống thoát nước và xử lý nước thải, lên kế hoạch xây dựng các dự án ưu tiên và tìm nguồn tài chính cho các công trình hạ tầng đô thị tại Thị xã An Nhơn đến năm 2040; nghiên cứu đề xuất dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cấp nước sạch trong khu vực TX. An Nhơn và điều chỉnh mô hình quản lý liên xã của 2 nghiệp đoàn cho các dự án này,… Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) quyết định tài trợ vào ngày 19/3/2022, đã ký kết Thỏa thuận tài chính với 2 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL. Dự án 1, 2 đã được BQL Dự án Hợp tác Việt- Pháp (Sở Xây dựng) tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn để thực hiện; thời gian dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024.
 
https://binhdinh.gov.vn/upload/2005340/fck/trangltt/QC%20TIEP%203%20%C4%90.JPG
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với ông Daniel Matergia - Chủ tịch 02 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL của Pháp cùng đoàn công tác

 

Tác giả bài viết: N.Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây