Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đánh giá cao hiệu quả các dự án của New Zealand hỗ trợ tại tỉnh Bình Định

Thứ hai - 13/06/2022 16:47
Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định vào ngày 06/6/2022, Đoàn công tác Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam do Đại sứ Tredene Dobson dẫn đầu đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại Trụ sở UBND tỉnh và thăm, làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh nhận hỗ trợ từ các chương trình, dự án hợp tác của Chính phủ New Zealand.
Tại buổi tiếp xã giao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh gửi lời cảm ơn đến Chính phủ New Zealand đã quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh Bình Định trong thời gian qua và đánh giá cao hiệu quả của các dự án như dự án “Rau an toàn Bình Định” từ tháng 6/2016 đến tháng 5/2021, dự án “Nâng cao chất lượng và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em” từ năm 2005-2009, các chương trình học bổng đào tạo tiếng Anh cho cán bộ, công chức… Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ mong muốn Đại sứ hỗ trợ kết nối phát triển hợp tác du lịch, y tế, giáo dục giữa tỉnh Bình Định với New Zealand; đặc biệt, mong rằng các nhà đầu tư New Zealand tìm thấy cơ hội đầu tư tại tỉnh trong thời gian đến.
 
J
Quang cảnh buổi tiếp xã giao (Ảnh: Kim Loan)
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ New Zealand bày tỏ vui mừng nhận thấy các chương trình, dự án hợp tác của New Zealand triển khai tại tỉnh Bình Định đã mang lại nhiều hiệu quả và thiết thực cho địa phương. Bà tin tưởng trong tương lai Chính phủ New Zealand sẽ tiếp tục các chương trình, dự án hỗ trợ tại tỉnh, trong đó có "Chương trình an toàn đê điều” do New Zealand hỗ trợ đang được triển khai tại nhiều tỉnh, thành phố Việt Nam. Đại sứ mong rằng Bình Định có thể tham gia vào giai đoạn 3 của chương trình này.

Tiếp đó, tại buổi tiếp và làm việc với Đại sứ New Zealand tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế cho biết các dự án về y tế của New Zealand thực hiện tại Bình Định tuy có quy mô không lớn nhưng rất hiệu quả và ý nghĩa. Ông Hùng bày tỏ mong muốn tỉnh được tiếp tục nhận nhiều chương trình, dự án y tế tương tự, kể cả hướng dẫn, đào tạo bằng hình thức trực tuyến.

Ông Nguyễn Hoành Cường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đề nghị New Zealand hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn cho Bệnh viện đối với lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm và các trang thiết bị y tế trong phẫu thuật.
 
J
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh
 
Đại sứ Tredene Dobson đánh giá cao tất cả những thành quả của các chương trình, dự án đã được thực hiện; đồng thời, hy vọng các chương trình, dự án sẽ được tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian đến.

Cùng ngày, Đại sứ Tredene Dobson và các thành viên trong đoàn đến tham quan điểm bán rau an toàn Bình Định với nhãn hiệu Lá Lành tại Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn và mô hình sản xuất rau an toàn tại Hợp tác xã nông nghiệp Phước Hiệp (xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước)./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây