Hội nghị gặp mặt đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ năm - 02/06/2022 16:07
Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, chiều ngày 31/5/2022, Sở Ngoại vụ đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đại diện các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tham dự Hội nghị có bà Đỗ Thị Kim Dung - Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Nguyễn Thái Bình - Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định đồng chủ trì Hội nghị. Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham dự của 10 tổ chức PCPNN có đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; lãnh đạo Sở Ngoại vụ; thành viên Ban Công tác về các tổ chức PCPNN tỉnh, các chủ dự án, phi dự án và các đơn vị thuộc Sở Ngoại vụ.
k
Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thái Bình - Giám đốc Sở Ngoại vụ đã chia sẻ một số thông tin về tình hình hoạt động của các tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh trong các tháng đầu năm 2022. Theo đó, Bình Định hiện có 17 tổ chức đang triển khai các hoạt động hỗ trợ gồm 8 dự án, 8 phi dự án thuộc các lĩnh vực Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Biến đổi khí hậu và Giải quyết các vấn đề xã hội, với tổng giá trị đã giải ngân 389.723 USD, chiếm xấp xỉ 11% so với tổng giá trị cam kết. Mặc dù bị ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19, song các tổ chức PCPNN và các cơ quan chủ dự án đã có rất nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai thực hiện các chương trình, dự án, phi dự án đã đăng ký. Một số chương trình, dự án, phi dự án đang đẩy nhanh tiến độ, trong đó có những dự án có quy mô tương đối lớn đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, giúp các đối tượng thụ hưởng có nhiều thuận lợi trong học tập, lao động, nâng cao sức khỏe và nghị lực trong cuộc sống. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác PCPNN trên địa bàn tỉnh Bình Định vẫn còn một số khó khăn, tồn tại cần khắc phục như: việc triển khai của một số dự án còn chậm so với thời gian dự kiến, một số tổ chức PCPNN đã tạm dừng hoạt động hỗ trợ tại tỉnh do nguồn tài chính gặp khó khăn; việc nắm bắt thông tin giữa cơ quan chức năng với các tổ chức PCPNN chưa được thực hiện thường xuyên; một số tổ chức được cấp thẩm quyền cấp Giấy Đăng ký hoạt động nhưng chưa đăng ký dự án tài trợ…Ngoài ra, Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Thái Bình cũng đã giới thiệu 24 đề xuất dự án kêu gọi vận động viện trợ PCPNN trong năm 2022 thuộc 5 lĩnh vực: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Giải quyết các vấn đề xã hội và Bảo vệ môi trường để các tổ chức PCPNN nắm bắt thông tin, nhu cầu hỗ trợ của tỉnh, qua đó xem xét kế hoạch hỗ trợ đối với các lĩnh vực mà tỉnh đang cần trong thời gian đến.

Hội nghị cũng đã lắng nghe nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn, chân tìnhđầy trách nhiệm của đại diện các tổ chức PCPNN và các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh để góp phần tăng cường thúc đẩy công tác vận động, quản lý viện trợ PCPNN trong thời gian đến. Đặc biệt, ông Phạm Dũng - Trưởng Văn phòng đại diện của Tổ chức Medisch Comite Nederland - Vietnam (quốc tịch Hà Lan) đánh giá rất cao việc Sở Ngoại vụ Bình Định đã tổ chức Hội nghị gặp mặt này với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, trong đó Sở đã chọn đề xuất kêu gọi hỗ trợ, tài trợ một số dự án rất gần gũi, phù hợp và dễ thực hiện đối với các đối tác. Ông Phạm Dũng còn cho rằng đây là dịp quan trọng để các tổ chức PCPNN và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh trao đổi thông tin, nắm bắt nhu cầu và tìm hiểu thêm các lĩnh vực liên quan mà các tổ chức PCPNN có khả năng hỗ trợ trên địa bàn tỉnh thông qua các dự án, phi dự án đang kêu gọi.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Đỗ Thị Kim Dung, Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã biểu dương những cách làm hay, hiệu quả của Sở Ngoại vụ Bình Định thời gian qua so với các địa phương trong cả nước, trong đó có việc tổ chức Hội nghị gặp mặt đại diện các tổ chức PCPNN chuẩn bị khá công phu, bài bản, có chọn lọc và những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh đối với công tác vận động, quản lý viện trợ PCPNN trong các tháng đầu năm 2022. Đồng thời, đề nghị Sở Ngoại vụ Bình Định tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời thông tin, tuyên truyền và duy trì tốt mối quan hệ với các tổ chức PCPNN, nhất là những đơn vị, cá nhân đã có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ cho tỉnh nhà và những đối tác lớn, có tiềm năng để giải quyết tốt các nhu cầu của tỉnh, trong đó có những dự án, phi dự án mà Sở đang kêu gọi hỗ trợ.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Thái Bình  cảm ơn những ý kiến trao đổi chân tình của các đại biểu và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của bà Đỗ Thị Kim Dung, Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân và hứa sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức PCPNN có đăng ký hoạt động tại tỉnh cùng với các Sở, ban, ngành liên quan trong việc tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác vận động, quản lý viện trợ PCPNN trong thời gian đến để góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Buổi sáng cùng ngày, trong khuôn khổ thuộc chương trình Hội nghị, Sở Ngoại vụ đã đưa đoàn đại biểu của các tổ chức PCPNN đi tham quan một số dự án tiêu biểu đã và đang được tài trợ tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định./.

Tác giả bài viết: LêNa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây