Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức và Tập đoàn PNE

Thứ sáu - 15/04/2022 10:13
Chiều 13.4, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức, Tập đoàn PNE do ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức và ông Markus Lesser, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn PNE dẫn đầu. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đại diên lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường.
p
Ông Markus Lesser, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn PNE trao Hồ sơ đề xuất dự án điện gió ngoài khơi 
cho ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh

Tại buổi làm việc, ông Thorsten Fastenau, Giám đốc phụ trách điện gió ngoài khơi đại diện cho Tập đoàn PNE giới thiệu một số nét chính về dự án Trang trại điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định. Dự kiến, tên gọi của dự án sẽ là “Dự án Hòn Trâu 1,2,3” theo 3 giai đoạn triển khai của dự án.

Qua trao đổi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh Bình Định có nhiều tiềm năng, thế mạnh trong việc khai thác các nguồn năng lượng tái tạo và hy vọng với vai trò tiên phong trong lĩnh vực điện gió của Cộng hòa Liên bang Đức hoạt động ở thị trường quốc tế, dự án do Tập đoàn PNE đầu tư tại tỉnh Bình Định sẽ được triển khai và hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Nhân chuyến công tác lần này tại tỉnh Bình Định, ông Markus Lesser, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn PNE cũng đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban ngành liên quan đã hỗ trợ tối đa cho Tập đoàn trong quá trình thực hiện Hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Ông Markus Lesser mong muốn trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ địa phương.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng hy vọng dự án điện gió ngoài khơi do Tập đoàn PNE đề xuất sẽ là cú huých để ngành công nghiệp, một trong 5 trụ cột tăng trưởng của Bình Định phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng mong muốn Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam tiếp tục làm cầu nối, kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp Đức đến Bình Định tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.

Kết thúc buổi làm việc, Tập đoàn PNE đã trao Hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Hòn Trâu cho UBND tỉnh.

Dịp này, ông Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trao Thư cảm ơn Tập đoàn PNE vì đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh thời gian qua./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây