Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh chào xã giao Lãnh đạo UBND tỉnh

Thứ ba - 13/12/2022 09:48
Sáng 12/12, tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tiếp xã giao ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng tham dự có lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Kế hoạch & Đầu tư, Công Thương và Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.
Quang cảnh buổi tiếp xã giao
         
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cho biết Bình Định đang nỗ lực duy trì tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững, phấn đấu xây dựng tỉnh trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của khu vực miền Trung. Trong đó, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu sớm trở thành trung tâm du lịch của khu vực và châu Á. Đến nay, tỉnh Bình Định đã thu hút được 87 dự án, với tổng vốn đăng ký khoảng 1,1 tỷ USD; trong đó chưa có dự án đầu tư của các doanh nghiệp, đối tác đến từ Ý. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian đến, ông Enrico Padula với vai trò là cầu nối sẽ quan tâm giới thiệu, kết nối hiệu quả các doanh nghiệp Ý đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Bình Định. Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ý và 10 năm Đối tác chiến lược. Do đó, tỉnh mong muốn Tổng Lãnh sự quán Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với UBND tỉnh tổ chức các hoạt động giao lưu giữa hai bên, góp phần thiết lập và thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các đối tác Ý.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh Enrico Padula chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự tại buổi tiếp

Ông Enrico Padula cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh, đồng thời cho biết trong thời gian tới, Tổng Lãnh sự Ý sẽ có những hoạt động cụ thể để hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Định; đồng thời, sẽ phối hợp với tỉnh tổ chức các hoạt động giao lưu giữa hai bên./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây