Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định

Thứ hai - 28/11/2022 15:44
Trong hai ngày 24 & 25/11/2022, bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định.
Ngày 25/11, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu Kinh tế và Sở Ngoại vụ.
 

Quang cảnh buổi tiếp tại Văn phòng Tỉnh ủy
         
Tại buổi tiếp, đồng chí Hồ Quốc Dũng giới thiệu với bà Sarah Hooper những nét cơ bản về điều kiện tự nhiên, văn hóa, con người và các tiềm năng, lợi thế, thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.


Bí thư Tỉnh ủy cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 6 dự án đầu tư, với tổng vốn 23,24 triệu USD. Nhìn chung, các dự án của nhà đầu tư Úc hiện đang hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, nâng cao kim ngạch xuất khẩu và có đóng góp cho ngân sách tỉnh. Đặc biệt, các doanh nghiệp Úc luôn đi đầu việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh, đem lại kết quả tích cực cho doanh nghiệp, tạo động lực lan tỏa đối với các doanh nghiệp khác.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong muốn, trong thời gian đến, trên cương vị là Tổng lãnh sự, bà Sarah Hooper quan tâm giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp Úc đến với Bình Định xúc tiến đầu tư, nhất là trên các lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên mời gọi.

Tổng lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh Sarah Hooper cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian đón tiếp trọng thị, chu đáo. Tuy là lần đầu tiên đến thăm tỉnh nhưng bà rất ấn tượng với truyền thống văn hóa, con người Bình Định và những tiềm năng, lợi thế, sự phát triển vượt bậc của tỉnh trong những năm qua. Bà cam kết sẽ trở thành cầu nối để giới thiệu các doanh nghiệp Úc sang tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Định trong thời gian đến.

Cùng ngày, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp xã giao bà Sarah Hooper nhân dịp bà đến thăm tỉnh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian đến.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh
         
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao và cảm ơn Tổng Lãnh sự quán Úc tại thành phố Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, đã quan tâm kết nối, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương, đối tác của Úc. Đồng thời, mong muốn bà Tổng Lãnh sự quan tâm giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp Úc đến với tỉnh Bình Định; tăng cường hỗ trợ tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại; giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nhằm tăng cường đưa những mặt hàng có thế mạnh của tỉnh Bình Định như thủy sản, may mặc, sản phẩm gỗ vào thị trường Úc.


Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh đánh cao những tiềm năng của tỉnh Bình Định và tin tưởng trong thời gian tới quan hệ hợp tác giữa Úc và tỉnh Bình Định sẽ được mở rộng và phát triển hơn nữa.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Việt Úc (chiều ngày 24/11) và Công ty TMA Solutions Bình Định (chiều ngày 25/11)./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây