Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và các đối tác Đức

Thứ tư - 23/11/2022 14:42
Sáng 21/11, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định với chủ đề: Bình Định - Điểm đến hấp dẫn đối với các ngành công nghiệp và phát triển phần mềm của các doanh nghiệp Đức. Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Bình Định đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với AHK Việt Nam và Công ty PNE AG nhằm triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian đến.
Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các dự án đầu tư trọng điểm và các chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đức tìm hiểu, nắm bắt thông tin và đăng ký đầu tư, triển khai dự án tại tỉnh; đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh, con người, văn hóa, môi trường thu hút đầu tư… của tỉnh Bình Định đối với các nhà đầu tư, đối tác nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, thu hút ngày càng nhiều chương trình, dự án và nguồn lực từ bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Quang cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định

Theo đó, AHK Việt Nam là cơ quan đại diện cho Hiệp hội các Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức DIHK có trụ sở tại Berlin, CHLB Đức với vai trò thúc đẩy mối quan hệ thương mại song Phương giữa hai quốc gia Đức và Việt Nam đã thống nhất với UBND tỉnh Bình Định ký kết hợp tác giữa hai bên tại hội nghị nhằm tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian đến. Bản ghi nhớ tập trung các nội dung hợp tác như: giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội hợp tác, đầu tư của tỉnh Bình Định đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đối tác Đức; hỗ trợ các doanh nghiệp Đức đến tỉnh Bình Định khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm; hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ, sử dụng năng lượng sạch, quy trình sản xuất kinh doanh hiện đại nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, phục vụ phát triển bền vững…
 
Ông Phạm Anh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (bên phải) và Ông Marko Walde
 Trưởng đại diện AHK Việt Nam (bên trái) và trong lễ ký kết Biên bản ghi nhớ
 
Ngoài ra, tại Hội nghị này, UBND tỉnh Bình Định và Công ty PNE AG (CHLB Đức) cũng đã ký Biên bản ghi nhớ nhằm tạo cơ sở thuận lợi trong việc phối hợp khảo sát, nghiên cứu, đầu tư và phát triển dự án điện gió ngoài khơi của Công ty PNE AG, có tổng công suất lên đến 2.000 MW, diện tích Dự án khoảng 961 km² và tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4,6 tỷ USD. Dự án được triển khai sẽ đóng góp rất lớn cho sản lượng điện của quốc gia và khu vực, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

Công ty PNE AG (trước đây là Plambeck Neue Energie AG) là doanh nghiệp của Đức có trụ sở tại Cuxhaven, bang Niedersachsen, được thành lập vào năm 1995. PNE AG hiện đang thực hiện các dự án về năng lượng gió trên đất liền và trên biển tại hơn 30 quốc gia. Mô hình kinh doanh của PNE AG bao gồm lập kế hoạch, xây dựng, cấp vốn, vận hành và bán các trang trại điện gió. Ngoài ra, sản phẩm của PNE AG còn bao gồm các dự án về công nghệ quang điện, lưu trữ điện và điện khí hydro. Hiện PNE AG đã đầu tư dự án tại một số quốc gia phát triển như: Hungary, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và một số nước đang phát triển tại Mỹ Latinh, châu Phi và Trung Đông.

 
Ông Phạm Anh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (bên phải) và Ông Thorsten Fastenau Phó Chủ tịch điều hành PNE AG trong lễ ký kết Biên bản ghi nhớ

Tác giả bài viết: Đức Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây