Doanh nghiệp Đức đầu tư vào Bình Định sẽ được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất

Thứ tư - 30/11/2022 16:03
Đây là nội dung được ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định diễn ra ngày 21/11. Hội nghị có sự tham dự của hơn 90 doanh nghiệp, hội, hiệp hội Đức và Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại các điểm cầu thuộc các nước Trung Quốc, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.
Ông Phạm Anh Tuấn cho biết: Khi đầu tư vào Bình Định nói chung và Khu Kinh tế Nhơn Hội nói riêng, đặc biệt là Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất của Chính phủ Việt Nam và ưu đãi bổ sung của tỉnh Bình Định. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm đầu, miễn 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo. Hiện nay, mức thuế thu nhập doanh nghiệp bình thường là 20%. Nhà đầu tư sẽ được miễn thuế nhập khẩu 5 năm đầu sản xuất đối với nguyên liệu, bán thành phẩm mà Việt Nam chưa sản xuất được hoặc sản xuất nhưng không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Đối với các địa bàn khác của tỉnh, tùy theo ngành nghề đầu tư ưu đãi hoặc đặc biệt ưu đãi, nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi miễn một số năm tiền thuê đất, giảm thuế suất và miễn một số năm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định… Đối với các dự án năng lượng điện tái tạo, tỉnh Bình Định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư khảo sát nghiên cứu, việc thực hiện dự án sẽ tuân theo quy định của Chính phủ Việt Nam.
 
Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 4 dự án của các doanh nghiệp Đức đang được triển khai với tổng vốn đăng ký trên 55 triệu USD
Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định, mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa tỉnh Bình Định và cộng đồng doanh nghiệp của Đức ngày càng mở rộng, sâu sắc. Tuy nhiên, kết quả thu hút đầu tư các doanh nghiệp Đức trên địa bàn tỉnh Bình Định còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Doanh nghiệp Đức có thế mạnh trong các lĩnh vực, như: Năng lượng, công nghiệp chế tạo máy móc, cơ khí, công nghiệp phần mềm, trí tuệ nhân tạo, nông nghiệp công nghệ cao, môi trường, tự động hóa, logistics, cảng biển,… Do đó, tỉnh Bình Định mong muốn tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Đức, nhất là trên các lĩnh vực: Sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp phụ trợ ngành ô tô, hạ tầng cảng biển, hạ tầng khu công nghiệp; năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, thủy sản, thương mại dịch vụ, bảo vệ môi trường…
 
ac

Đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm của DN Đức
đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Định (Ảnh: binhdinh.gov.vn).
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ về môi trường kinh doanh tại tỉnh Bình Định. Theo ông Simon Kreye - Phó Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam, trên cơ sở các chính sách cam kết về phòng chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính của chính phủ Đức, các doanh nghiệp của Đức tập trung đầu tư phát triển kinh tế xanh, năng lượng tái tạo. Các doanh nghiệp đã triển khai hoạt động đầu tư tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng từ sớm và tiếp tục kết nối mở rộng hợp tác đầu tư, thương mại đến các tỉnh, thành khác tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Định.

Ông Marko Walde, Trưởng đại diện AHK Việt Nam bày tỏ hài lòng về môi trường kinh doanh và khung hỗ trợ đầu tư, kinh doanh của Bình Định. Tỉnh đáp ứng được nhiều điều kiện quan trọng hỗ trợ cho quyết định đầu tư của các doanh nghiệp Đức tại tỉnh. Do đó sau khi đến Bình Định lần đầu tiên vào 2 năm trước, ông Marko Walde đã quay trở lại Bình Định nhiều lần cùng với các đoàn đại biểu, các DN Đức để tìm hiểu đầu tư.

“Hiệp hội của chúng tôi gồm hơn 400 công ty, doanh nghiệp Đức đã và đang đầu tư tại châu Á. Chúng tôi mong muốn có môi trường chính trị-kinh doanh ổn định, chính sách rõ ràng, an ninh xã hội đảm bảo khi đầu tư tại Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng. Chúng tôi ấn tượng bởi sự cởi mở, thu hút đầu tư với những ưu đãi hấp dẫn từ chính quyền địa phương”, ông Daniel Marek, Giám đốc khu vực Asian Hiệp hội doanh nghiệp Đức tại châu Á-Thái Bình Dương cho biết

Hai bên cũng đã trao đổi về những chủ trương, biện pháp nhằm khuyến khích nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại Bình Định; sự chuẩn bị của tỉnh Bình Định về nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu nhân lực tại chỗ của doanh nghiệp…
 
ac

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định với
Phòng Công nghiệp và thương mại Đức (Ảnh: Minh Trí).

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bình Định và AHK Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển thương mại giữa tỉnh Bình Định và các đối tác, doanh nghiệp Đức. Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Định và Công ty PNE AG đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác để có cơ sở thuận lợi trong công tác phối hợp khảo sát, nghiên cứu, đầu tư và phát triển dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định trong thời gian tới.
 
“Chúng tôi cam kết tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư. Đầu tư tại Bình Định thì chỉ chịu thuế doanh nghiệp là 10% trong khi bình thường là 20%. Chúng tôi cũng quan tâm tới từng chi tiết nhỏ chẳng hạn như giải quyết chỗ đậu xe cho nhà đầu tư, không thu tiền.

Những nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại Bình Định là minh chứng cho sự đồng hành của tỉnh với doanh nghiệp thời gian vừa qua”.
ac
Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định
(Ảnh: Minh Trí).
 
Nguồn: https://thoidai.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây