Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ hai - 13/11/2023 17:19
Chiều ngày 10/11/2023, tại Trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chủ trì buổi tiếp xã giao ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, đến thăm và làm việc tại tỉnh nhân dịp tham dự Hội nghị “Gặp gỡ các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức nước ngoài tại Việt Nam” được tổ chức tại tỉnh Bình Định từ ngày 10-11/11/2023. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.
 
ac

Quang cảnh buổi tiếp
 
Tổng Lãnh sự Madan Mohan Sethi nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam đã và đang phát triển rất tốt đẹp trong thời gian qua. Ông mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các bang, doanh nghiệp của Ấn Độ với các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

Tại buổi làm việc, Tổng Lãnh sự Madan Mohan Sethi ngỏ lời mời Chủ tịch Phạm Anh Tuấn và đoàn công tác của tỉnh sang thăm và làm việc tại Ấn Độ, đồng thời ông cũng chủ động đưa ra những ý tưởng, đề xuất gợi mở cơ hội hợp tác giữa hai bên, như phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh và tại Ấn Độ; quảng bá phong cảnh, di sản văn hóa, các tháp Chăm của Bình Định đến du khách Ấn Độ; tổ chức các đoàn giao lưu văn hóa - thể thao, giới thiệu những nét đặc sắc trong văn hóa, nghệ thuật truyền thống của hai bên; cử đoàn tham dự các sự kiện do Ấn Độ hoặc tỉnh Bình Định tổ chức,…     

Chủ tịch Phạm Anh Tuấn trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những ý tưởng, đề xuất của Tổng Lãnh sự Madan Mohan Sethi. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn Tổng Lãnh sự trước hết hỗ trợ tỉnh kết nối và phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh vào khoảng tháng 3.2024, nhằm mời gọi nhà đầu tư, doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Định. Ngoài ra, đối với các lĩnh vực khác, Chủ tịch UBND tỉnh hoàn toàn ủng hộ, đồng thời trao đổi thêm về thế mạnh, nhu cầu và định hướng hợp tác giữa hai bên. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ làm cơ quan đầu mối, phối hợp với các bên liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể để có thể sớm triển khai các hoạt động đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các đối tác Ấn Độ trong thời gian đến./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây