Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ sáu - 01/12/2023 09:12
Sáng ngày 28/11, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp xã giao bà Ariadne Feo Labrada - Tổng Lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo các Sở: Công Thương, Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa và Thể thao, Y tế, Ngoại vụ.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã giới thiệu khái quát về những nét đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, định hướng phát triển trong thời gian tới của tỉnh.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba. Mối quan hệ tốt đẹp này đã được các nhà lãnh tụ cách mạng tiền bối José Martí, Fidel Castro, Hồ Chí Minh, cũng như các thế hệ lãnh đạo Cuba và Việt Nam dày công vun đắp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng trong thời gian tới, giữa Bình Định và Cuba sẽ có nhiều cơ hội để giao lưu, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực như y tế, du lịch, giáo dục, văn hóa… đồng thời, mong muốn bà Ariadne Feo Labrada, với vai trò là cầu nối tích cực, giới thiệu các đối tác, địa phương tiềm năng của Cuba đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên, đặc biệt là hợp tác trên lĩnh vực y tế và giao lưu văn hóa thông qua các sự kiện lễ, hội hằng năm….

Nhân dịp này, Bà Ariadne Feo Labrada - Tổng Lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bình Định dành cho đoàn công tác. Đồng thời, Bà Ariadne Feo Labrada bày tỏ mong muốn xúc tiến các hoạt động hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các địa phương của Cuba trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của hai bên, bà nhận thấy nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, lợi thế ven biển. Đây là tiền đề để các địa phương của Cuba và tỉnh Bình Định thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa địa phương hai bên. Trước mắt, bà gợi ý tỉnh Bình Định hợp tác và kết nghĩa với thành phố Matanzas của Cuba. Cụ thể trên lĩnh vực y tế, giáo dục. Sẵn sàng đưa chuyên gia y tế Cuba đến hỗ trợ Bình Định. Tăng cường mở rộng các suất học bổng để Bình Định cử sinh viên sang Cuba du học.
 
ac

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà cho bà Ariadne Feo Labrada,
        Tổng Lãnh sự Cuba tại TP. Hồ Chí Minh .
 
ac
 
Các đại biểu dự buổi tiếp cùng chụp ảnh lưu niệm

Trong chương trình làm việc tại tỉnh, Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TP. Hồ Chí Minh đi thăm quan một số danh lam, thắng cảnh để tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.
 

Tác giả bài viết: Thị Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây