Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tiếp Thị trưởng Ichinoseki (tỉnh Iwate, Nhật Bản)

Thứ ba - 23/01/2024 11:19
Chiều ngày 19/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã chủ trì buổi tiếp ông Yoshihito Sato - Thị trưởng thành phố Ichinoseki (tỉnh Iwate, Nhật Bản) đến thăm và làm việc tại tỉnh. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.
Tại buổi tiếp, ông Yoshihito Sato bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến tỉnh Bình Định. Ông cho biết thành phố Ichinoseki mong muốn được hợp tác với các cơ quan chính quyền địa phương tại Việt Nam. Tại miền Bắc Việt Nam, thành phố đang xúc tiến hợp tác với thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình; tại miền Trung Việt Nam, thành phố mong muốn có quan hệ hữu nghị, hợp tác với tỉnh Bình Định trên các lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp, du lịch, văn hóa, giáo dục, phát triển nguồn nhân lực và trao đổi nhân lực. Hiện thành phố đang cân nhắc đến việc thành lập Trụ sở hỗ trợ công dân nước ngoài, trong đó có người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thành phố.
 
ac

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng quà lưu niệm
cho Thị trưởng thành phố Ichinoseki

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng giới thiệu tổng quan lợi thế, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2030. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Bình Định xác định Nhật Bản là đối tác quan trọng trong hợp tác đầu tư. Đến nay, tỉnh thu hút được 19 dự án của Nhật Bản đầu tư tại Bình Định, trên các lĩnh vực trồng rừng, may mặc, chế biến gỗ, thủy sản, năng lượng tái tạo… với vốn đăng ký hơn 96 triệu USD. Các dự án đầu tư này đang hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Nhật Bản cũng là thị trường giao thương hàng hóa quen thuộc với các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, hiện có 746 lao động của tỉnh đang làm việc tại Nhật Bản.

Trong năm 2023, từ ngày 31/5 đến ngày 03/6, Đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã đến Nhật Bản và có các buổi làm việc với nhiều địa phương Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị kết hợp xúc tiến đầu tư.

Phó Chủ tịch Nguyễn Tự Công Hoàng hy vọng ông Yoshihito Sato sẽ quan tâm, tích cực thúc đẩy thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Ichinoseki với địa phương   tỉnh Bình Định.


 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (thứ 6, hàng đầu từ phải sang)
và ông Yoshihito Sato, 
Thị trưởng thành phố Ichinoseki (thứ 7, hàng đầu từ phải sang)
chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu dự họp

 
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng mời ông Yoshihito Sato và thành viên đoàn tham dự Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế do tỉnh Bình Định tổ chức vào cuối tháng 3/2024./.

Tác giả bài viết: Ly Đa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây