Bàn giao công dân Lào bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh cho Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng.

Thứ tư - 17/05/2023 16:07
Vào lúc 11h30 ngày 11/5/2023, tại trụ sở cửa khẩu Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Sở Ngoại vụ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan (Công an tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), thực hiện bàn giao công dân quốc tịch CHDCND Lào bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh cho Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, sáng ngày 11/5/2023, Đoàn công tác của tỉnh do Sở Ngoại vụ chủ trì đã tiến hành Lễ bàn giao ông BounHôm (tên gọi khác: Vông Phatthana), sinh ngày 02/9/1978, quốc tịch Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, nơi thường trú: Thôn NakhamKôn, huyện SoongKhon, tỉnh Savanakhet cho đại diện Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng. Tham dự buổi Lễ bàn giao, về phía tỉnh Bình Định có đại diện các cơ quan: Công an tỉnh và Sở Lao động Thương binh và Xã hội; về phía CHDCND Lào có các đại diện: Sở Ngoại vụ tỉnh Savannakhet, Công an tỉnh Savannakhet và gia đình của ông BounHôm.
 
ac

Đại diện hai bên ký Biên bản bàn giao
 
Tại buổi Lễ bàn giao, Sở Ngoại vụ đã thông báo nội dung Công hàm đề nghị của Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng và nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2331/UBND-NC ngày 18/4/2023 về việc giao Sở Ngoại vụ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, tổ chức công tác bàn giao công dân quốc tịch CHDCND Lào bị lưu lạc trên địa bàn tỉnh, đồng thời thay mặt cho các đơn vị có liên quan thông qua Biên bản bàn giao. Sau khi thống nhất nội dung, đại diện các đơn vị có liên quan của hai bên đã tiến hành ký xác nhận Biên bản bàn giao.

Thay mặt cho phía bạn Lào, ông Boun Sa Loong Phomkhe - Phó Chánh Văn phòng Phòng Quản lý biên giới - Sở Ngoại vụ tỉnh Savanankhet, CHDCND Lào đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan chức năng của tỉnh đã tận tâm, nhiệt tình trong việc cứu giúp, hỗ trợ kịp thời công dân Lào, thể hiện tinh thần nhân đạo của Nhà nước Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng trong việc giúp đỡ người gặp nạn trên địa bàn tỉnh.

Chiều ngày 11/5/2023, Đoàn công tác của tỉnh đã hoàn thành việc bàn giao và rời cửa khẩu Lao Bảo đúng như kế hoạch đã đề ra.
 
ac

Lễ bàn giao
 
Trước đó, vào ngày 15/02/2023, tại khu vực Nhà văn hóa thôn K2, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh thuộc tỉnh, ông BounHôm đã được người dân phát hiện và bàn giao cho cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, có biểu hiện bị bệnh tâm thần không ổn định và không có giấy tờ tùy thân. Sau khi được cơ quan chức năng thuộc tỉnh chăm sóc, quản lý, ông BounHôm đã ăn uống, sinh hoạt bình thường, tình trạng sức khỏe ổn định./.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây