Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Israel

Thứ sáu - 11/03/2022 16:06
Chiều ngày 10/3, tại Văn phòng UBND tỉnh Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở Ngoại vụ, Công Thương, Kế hoạch & Đầu tư, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Khoa học & Công nghệ, Du lịch và Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh.
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chúc mừng đồng chí Lý Đức Trung được bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Israel, giới thiệu khái quát về những tiềm năng, thế mạnh và những chính sách ưu đãi của tỉnh nhằm mời gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh.
 
PCT
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và các đại biểu dự họp chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ ĐMTQ Việt Nam tại Israel

Phó Chủ tịch Thường trực cũng cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu giữa tỉnh Bình Định và Israel trong thời gian qua đã có nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Bình Định với các đối tác Israel chưa nhiều, số lượng doanh nghiệp Israel đầu tư tại tỉnh cũng còn khá khiêm tốn. Chỉ có 02 Doanh nghiệp là Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam và Công ty B&D Lingerie Việt Nam.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Israel quan tâm kết nối các doanh nghiệp Israel đến đầu tư tại tỉnh trong các lĩnh vực Israel có thế mạnh như: nông nghiệp công nghệ cao; thương mại, dịch vụ; giáo dục - đào tạo nhằm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời, khẳng định tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Israel tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh.

Đại sứ Lý Đức Trung đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và gợi mở những lĩnh vực mà tỉnh có thể hợp tác với Israel; chia sẻ thông tin về đất nước Israel và đánh giá cao tinh thần vượt khó của người dân Israel trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhưng vẫn không ngừng nỗ lực, tìm tòi nghiên cứu đạt nhiều thành công trong việc ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trong các lĩnh vực sản xuất phục vụ đời sống. Đồng thời, cam kết sẽ kết nối để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Bình Định và Israel trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây