Bình Định triển khai tiêm vắc xin phòng COVID -19 cho người nước ngoài và kiều bào trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 14/10/2021 07:59
Từ ngày 23/9/2021 đến nay, Sở Ngoại vụ Bình Định đã và đang phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh và một số đơn vị liên quan thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 (đợt 1) cho người nước ngoài và kiều bào hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.
Ảnh sưu tầm
Ảnh sưu tầm
Thực hiện chỉ đạo của Đảng và Nhà nước với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; vừa qua ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, tỉnh Bình Định đã và đang chỉ đạo triển khai kịp thời việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến các tầng lớp nhân dân, kể cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.  

Nhằm hỗ trợ người nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ Bình Định đã thành lập Bộ phận đầu mối liên lạc, trực 24/24 giờ tại Sở và thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Sở, trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh nhằm tuyên truyền, phổ biến đến các cá nhân, Hiệp hội nước ngoài và các tổ chức nước ngoài trên địa bàn tỉnh các thông tin liên quan đến việc hướng dẫn đăng ký và tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 miễn phí cho người nước ngoài như đối với công dân Việt Nam đã và đang thực hiện theo quy định. Ngoài ra, bộ phận đầu mối này còn có trách nhiệm chủ động xử lý, hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp và phối hợp với Cục Lãnh sự giải quyết các vấn đề liên quan đến người nước ngoài (đăng ký, thực hiện tiêm, cách ly, di chuyển, tử vong…) đảm bảo đúng chủ trương, quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Sau khi công bố Bộ phận đầu mối nêu trên, nhiều cơ quan Đại sứ quán, Lãnh sự, Tổng lãnh sự quán và người nước ngoài đã có văn bản/đơn gửi Sở Ngoại vụ đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tính đến ngày 27/9/2021, số lượng người nước ngoài tại tỉnh đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 (mũi 1) là 85 người, gồm các quốc tịch Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Pháp, Úc, Hà Lan,…Đợt tiêm mũi 1 tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 17/10/2021 cho 43 công dân nước ngoài và một số kiều bào trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, Sở Ngoại vụ Bình Định vẫn đang theo dõi hướng dẫn và tổng hợp nhu cầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng là người nước ngoài và kiều bào đang công tác, học tập, lao động tại tỉnh Bình Định cho đến khi nào có quy định mới của cơ quan có thẩm quyền./.

Tác giả bài viết: Thanh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây