Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh thăm và làm việc với các cơ quan của tỉnh trao đổi về công tác lãnh sự

Thứ tư - 15/03/2023 15:51
Chiều ngày 09/3/2023, tại Sở Ngoại vụ, Phó Giám đốc Sở Võ Đình Kha đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh do bà Ambreen Khan, Phó Lãnh sự dẫn dầu. Tham dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Du lịch, Phòng Quản lý Xuất Nhập cảnh, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh và các đơn vị liên quan thuộc Sở Ngoại vụ.

Đại biểu các sở, ngành của tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh

Mục đích chuyến thăm của Đoàn tại tỉnh lần này nhằm trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng của tỉnh về công tác phối hợp, hỗ trợ công dân Canada trong điều kiện bình thường cũng như trong trường hợp khẩn cấp; tìm hiểu các dịch vụ trợ giúp lãnh sự và cách thức liên lạc giữa Tổng Lãnh sự quán Canada với các cơ quan chức năng của tỉnh trong trường hợp cần phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan công dân Canada.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Phó Giám đốc Sở Võ Đình Kha chào mừng Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm tỉnh lần này; giới thiệu với Đoàn một số thông tin về tỉnh Bình Định; đồng thời cho biết thời gian qua, Sở Ngoại vụ, với trách nhiệm là cơ quan đầu mối trong công tác phối hợp tiếp nhận thông tin và xử lý các vụ việc lãnh sự liên quan công dân nước ngoài xảy ra trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, luôn quan tâm giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến người nước ngoài bị tai nạn, ốm đau,… tại tỉnh. Đối với các nội dung cần tìm hiểu của Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh, đại diện các cơ quan liên quan đã cung cấp thông tin theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị như thông tin các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe …; các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan công dân nước ngoài vi phạm pháp luật; thủ tục đăng ký tạm trú, cấp giấy phép lao động, gia hạn visa… cho công dân nước ngoài; đặc biệt giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh (du lịch biển, du lịch văn hóa, lịch sử,…) để Tổng Lãnh sự quán hỗ trợ quảng bá, thu hút khách du lịch Canada đến tỉnh.
 

Quang cảnh buổi làm việc

Nhân dịp này, bà Ambreen Khan, Phó Lãnh sự cảm ơn Lãnh đạo Sở Ngoại vụ và các cơ quan chức năng của tỉnh đã dành thời gian tiếp, làm việc với Đoàn và chia sẻ những thông tin rất hữu ích về các nội dung mà Tổng Lãnh sự quán quan tâm; đặc biệt cảm ơn các cơ quan tỉnh Bình Định đã hỗ trợ, giúp đỡ công dân Canada lưu trú tại tỉnh trong giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong chuyến thăm Bình Định lần này, Đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh cũng thăm thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sân bay Phù Cát để tìm hiểu về cơ sở vật chất, hạ tầng các địa điểm này nhằm phục vụ công tác phối hợp giữa hai bên trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Ngọc Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây