Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022

Thứ sáu - 29/07/2022 08:19
Sáng 01/7/2022, Chi bộ Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề “xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, có phẩm chất đạo đức cách mạng, đủ năng lực, tiên phong, gương mẫu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” cho toàn thể cán bộ đảng viên và quần chúng thuộc Sở.
Tại Hội nghị, đồng chí Võ Đình Kha, Bí thư Chi bộ đã thông qua Kế hoạch số 39-KH/ĐUK ngày 26/4/2022 của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh về việc xây dựng Kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 và Kế hoạch số 10-KH/CB ngày 06/5/2022 của Chi bộ Sở Ngoại vụ. Theo đó, thực hiện Kế hoạch của Chi bộ thì ngoài việc tổ chức lồng ghép việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt của Chi bộ, cơ quan, đoàn thể, hàng quý Chi uỷ sẽ có kế hoạch giao cho đảng viên Chi bộ và Công đoàn của Sở tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Sở. Đối với mỗi cá nhân thì yêu cầu xây dựng Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, đề ra phương hướng phấn đấu, làm theo, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong quá trình công tác, sinh hoạt hàng ngày, trong phong cách làm việc, trong phong cách lãnh đạo, công tác xây dựng Đảng và xây dựng đoàn thể. 

Sau khi đồng chí Bí thư Chi bộ quán triệt Kế hoạch học tập và làm theo Bác, toàn thể Hội nghị xem video clip “xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng trong giai đoạn hiện nay”. Chuẩn mực đạo đức cách mạng được Hồ Chí Minh khái quát là “Nhận rõ phải, trái. Giữ vững lập trường. Tận trung với nước. Tận hiếu với dân; Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân”. Người nêu bật những phẩm chất của người cách mạng cần được bồi đắp là: nhân, nghĩa, trí, dũng, liêm và khẳng định: “Đó là đạo đức cách mạng. Đạo đức đó không phải là đạo đức thủ cựu. Nó là đạo đức mới, đạo đức vĩ đại, nó không phải vì danh vọng của cá nhân, mà vì lợi ích chung của Đảng, của dân tộc, của loài người”. Như vậy, chuẩn mực đạo đức cách mạng theo chủ tịch Hồ Chí Minh không nằm ngoài những yêu cầu trong các chuẩn mực, hành vi đạo đức thông thường, mà là sự đòi hỏi cao hơn, trách nhiệm hơn đối với cái chung và trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với sự nghiệp cách mạng. Theo đó, việc xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng cho cán bộ đảng viên hiện nay là một vấn đề rất cấp thiết để nhằm tạo cơ sở cho cán bộ, đảng viên phấn đấu, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, góp phần trực tiếp vào cuộc đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.
 
Đảng viên và quần chúng Chi bộ Sở Ngoại vụ xem video clip “xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng trong giai đoạn hiện nay”

Kết thúc chương trình học tập (thông qua hình thức xem video clip) và thảo luận tại Hội Nghị, kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Chi bộ đề nghị từng cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan xây dựng Kế hoạch thực hiện Chuyên đề năm 2022 với ba nội dung học tập, làm theo và nêu gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và khẳng định kết quả thực hiện Chuyên đề là một nội dung trong báo cáo tổng kết, kiểm điểm của tập thể, cá nhân và là tiêu chí, cơ sở để xem xét, đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân năm 2022. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu tất cả các đảng viên Chi bộ, quần chúng của Sở tiếp tục nghiên cứu về chuyên đề học tập năm 2022 nói trên và những chuyên đề khác để nhằm nâng cao nhận thức, cố gắng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để phát triển bản thân, để không bị tụt hậu, để trở thành người cán bộ đảng viên có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây