Lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022

Thứ hai - 18/07/2022 17:03
Sáng ngày 12/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, UBND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022. Đến dự buổi lễ có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành, địa phương và các tổ chức, cơ quan đoàn thể trên địa bàn tỉnh.
j
Tặng hoa lưu niệm cho đại diện tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại Lễ phát động

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Định luôn xác định công tác hỗ trợ thương binh liệt sĩ, người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và đã chỉ đạo các cấp, các ngành tích cực triển khai thực hiện. Theo đó, công tác hỗ trợ thương binh liệt sĩ, người có công đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công trên địa bàn tỉnh. Kết quả giai đoạn 10 năm (2012 -2021), các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức triển khai huy động các cơ quan, đơn vị với số tiền gần 49,785 tỷ đồng riêng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh đã huy động được gần 9 tỷ đồng. Quỹ đã tập trung hỗ trợ hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho 3.473 hộ gia đình người có công và thăm tặng quà, hỗ trợ đột xuất khi đối tượng ốm, đau; tặng 638 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho người có công với số tiền 784 triệu đồng, thăm tặng quà nhân các ngày lễ, tết trong năm,... đặc biệt phong trào nhận chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân đăng ký nhận phụng dưỡng.

Tại buổi lễ phát động, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định đã không ngừng phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" luôn quan tâm, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; người nhiễm chất độc hóa học Dioxin và những người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể và có ý nghĩa. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kêu gọi nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tình cảm và trách nhiệm tiếp tục hưởng ứng và tham gia phong trào đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Bình Định, nhằm tri ân và góp phần chia sẻ, chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ nhằm chung tay đóng góp, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tổng số tiền đóng góp tại buổi lễ là 4, 956 triệu đồng. Tại Lễ phát động, lãnh đạo các  sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố đã tham gia đóng góp trực tiếp tại buổi Lễ phát động. Ngoài ra, các đ/c trong Ban Thường vụ Tỉnh lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Quy Nhơn cũng đã tham gia đóng góp trực tiếp tại buổi Lễ phát động.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cho tặng Bằng khen cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và 08 tập thể đã có thành tích tiêu biểu từ năm 2017-2022 cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa (Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, Thị xã Hoài Nhơn, Công ty Sổ xố kiến thiết, Công ty Cổ phần Tân Cảng Quy Nhơn, Công ty Cấp thoát nước, Công ty CP Hưng Thịnh, Công ty Giống Gia cầm Minh Dư.

Tác giả bài viết: Như HIền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây