Hội nghị lãnh đạo các Cơ quan Ngoại vụ địa phương

Thứ năm - 28/04/2022 07:27
Ngày 14/4/2022, tại Thị trấn Cát Bà, thành phố Hải Phòng, Hội nghị lãnh đạo các Cơ quan Ngoại vụ địa phương năm 2022 đã khai mạc, với sự phối hợp tổ chức của Cục Ngoại vụ, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Thanh tra (Bộ Ngoại giao) và Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng. Tham dự Hội nghị có đại biểu đến từ cơ quan ngoại vụ của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
d
Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) Nguyễn Đồng Trung phát biểu khai mạc
Thay mặt Ban Tổ chức, Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) Nguyễn Đồng Trung đã phát biểu khai mạc Hội nghị và nhấn mạnh dây là dịp để Cục Ngoại vụ tổng kết công tác ngoại vụ trong thời gian qua, triển khai kế hoạch phối hợp, hỗ trợ các địa phương trong thời gian đến; một số đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin về tình hình thế giới; chia sẻ những vấn đề cần lưu ý của Luật Thỏa thuận quốc tế 2020 và Nghị định 64/2021/NĐ-CP về ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế; Công tác quản lý lao động Việt Nam làm việc tại các tổ chức nước ngoài. Đây cũng là dịp để các cơ quan ngoại vụ địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp triển khai tốt công tác đối ngoại tại địa phương. Tại Hội nghị, một số Sở Ngoại vụ tham dự Hội nghị đã chia sẻ, trao đổi nhiều kinh nghiệm trong công tác đối ngoại, đặc biệt trong công tác ký kết và triển khai thỏa thuận quốc tế tại địa phương, công tác quản lý người Việt Nam làm việc cho các tổ chức nước ngoài tại khu vực miền Trung – Tây nguyên,...

Hội nghị diễn ra từ ngày 14-15/4/2022 với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, hướng đến sự trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ quan ngoại vụ địa phương, góp phần xây dựng và phát triển nền ngoại giao toàn diện, hiện đại dựa trên ba trụ cột chính gồm ngoại giao Đảng, ngoại giao Nhà nước và Đối ngoại nhân dân như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định. Sau Hội nghị Lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương là Hội nghị tổng kết công tác thanh tra chuyên ngành ngoại giao năm 2022.

Tác giả bài viết: Như HIền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây